Hấp dẫn Giải bóng đá nữ - "Về miền đất Ngọc” Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/12/2023 | 1:48:44 PM

YênBái - Nằm trong khuôn khổ Chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc” huyện Lục Yên năm 2023, cùng với nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn như: Giải bóng chuyền da nam, đánh quay, chơi bịt mắt bắt vịt, đi cà kheo…; Giải bóng đá nữ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tày Lục Yên đã thực sự hấp dẫn ngay từ trang phục cầu thủ và cũng không kém các pha bóng gay cấn.


Tham gia Giải bóng đá nữ - "Về miền đất Ngọc” năm 2023 có 4 đội xuất sắc nhất của huyện được lựa chọn từ các xã, thị trấn, đơn vị là: Đội bóng Trường THPT Mai Sơn, đội bóng xã Mai Sơn, đội bóng xã Liễu Đô, đội bóng thị trấn Yên Thế với gần 60 vận động viên. 

Nét hấp dẫn đặc biệt của giải đấu không chỉ bởi những pha tranh chấp, sút bóng không kém gì nam giới mà còn nằm ở trang phục của các cầu thủ. Thay vì "quần đùi, áo số" như thường thấy thì các nữ cầu thủ ra sân trong trang phục truyền thống của phụ nữ Tày với áo cánh ngắn nhiều màu sặc sỡ mặc cùng váy đen rộng, ngắn ngang đầu gối.


Những pha tranh cướp bóng của các cầu thủ bóng đá mặc váy. 

Sau 2 ngày thi đấu, hai đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết là đội bóng đá xã Liễu Đô và đội bóng Trường THPT xã Mai Sơn ra sân trong 2 màu áo truyền thống khác nhau: đội xã Liễu Đô mặc áo cánh màu xanh, đội Trường THPT Mai Sơn trong trang phục áo cánh màu hồng. Với các chị em, việc mặc váy đã bóng không hề bất tiện bởi thiết kế trang phục của dân tộc Tày rất phù hợp với việc đi lại, chạy nhảy. Do đó, sử dụng trang phục truyền thống tham gia hoạt động thể thao khiến chị em phụ nữ thêm phần tự hào về bản sắc văn hoá dân tộc mình và khiến du khách, người xem vô cùng thích thú.

Các cầu thủ nữ với sự nhiệt tình, tràn đầy khí thế, chiến thuật thi đấu và kỹ năng chơi bóng tốt đã "cháy" hết mình trong trận đấu, cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp, đường bóng hay, vô cùng sôi động, đúng chất của môn thể thao vua. 


Các cầu thủ nữ với chiến thuật thi đấu và kỹ năng chơi bóng tốt đã "cháy" hết mình trong trận đấu, cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp mắt.

Kết thúc trận đấu, Ban tổ chức đã trao giải vô địch cho Đội bóng đá nữ xã Liễu Đô. 

Giải bóng đã nữ huyện Lục Yên là sân chơi rèn luyện sức khỏe bổ ích, đã thể hiện được sự đoàn kết và sự phát triển, tiến bộ, bình đẳng giới trong phát triển của phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chị em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, cuộc sống. Đặc biệt, gìn giữ và giới thiệu tới đông đảo du khách về bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc, con người thân thiện, nhân ái, hội nhập và vùng Đất Ngọc Lục Yên xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc. 


Niềm vui vỡ òa của Đội bóng đá nữ xã Liễu Đô sau khi xuất sắc giành ngôi vô địch tại Giải bóng đá nữ - "Về miền đất Ngọc” huyện Lục năm 2023.


Ban tổ chức trao giải vô địch cho Đội bóng đá nữ xã Liễu Đô. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái Lục Yên bánh chuối đá quý Về miền Đất Ngọc bóng đá nữ dân tộc Tày

Các tin khác
HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt U17 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự U17 World Cup lần đầu tiên.

Tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục. Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thường xuyên góp mặt ở World Cup.

Đội bóng xã Đại Phác nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho Giải.

Ngày 19/5 tới đây, huyện Văn Yên sẽ tổ chức Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024. Những ngày này, các đội bóng ở các địa phương đang tranh thủ thời gian, nỗ lực luyện tập với mong muốn giành được thứ hạng cao.

Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục