Bellingham giành Cậu bé Vàng 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/12/2023 | 9:03:33 AM

Tiền vệ Jude Bellingham đã chính thức được vinh danh ở giải thưởng Cậu bé Vàng năm 2023, trong khi Erling Haaland giành giải Cầu thủ Vàng (Golden Man).

Jude Bellingham được trao giải Cậu bé Vàng.
Jude Bellingham được trao giải Cậu bé Vàng.

Tiền vệ Jude Bellingham (Real Madrid) và tiền đạo Erling Haaland (Manchester City) đã chính thức được trao giải thưởng cá nhân danh giá tại buổi dạ tiệc Golden Boy ở Turin, Italy.

Bellingham đã được trao giải Cậu bé Vàng (Golden Boy), vinh danh cầu thủ trẻ ấn tượng nhất trong năm dương lịch với chiến thắng áp đảo.

Bellingham nhận được 45 trong số 50 thành viên bỏ phiếu ở vị trí số 1. Năm người còn lại xếp anh vị trí thứ 2. Kết quả này giúp cầu thủ người Anh giành tổng cộng 485 điểm trong số 500 điểm tối đa, chiếm 97%.

Ngoài phiếu bầu của nhà báo, Bellingham cũng chiến thắng trong cuộc bầu chọn của người hâm mộ trên website. Với chiến thắng này, tiền vệ Bellingham cũng trở thành cầu thủ Real Madrid đầu tiên nhận giải của Tuttosport.

Trước đó, tại lễ trao giải Quả bóng Vàng, Jude Bellingham cũng đã giành chiến thắng ở giải Cầu thủ Trẻ Xuất sắc nhất hay được đến với tên gọi Kopa Trophy.

Ở mùa này, Bellingham đã ghi được 15 bàn trên mọi đấu trường cho đến nay và phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong 15 trận đầu tiên của một cầu thủ tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.



Tiền đạo Erling Haaland giành giải Cầu thủ Vàng.

Trong khi đó, tiền đạo Erling Haaland đã đánh bại Lionel Messi và các đối thủ khác để giành giải Cầu thủ Vàng (Golden Man) sau khi có màn trình diễn ấn tượng ngay mùa đầu tiên trong màu áo Manchester City.

Chân sút người Na Uy đã ghi được 52 bàn sau 53 trận cho Manchester City, bao gồm cả việc ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League.

YBĐT(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Nữ đô cử Phạm Thị Hồng Thanh từng thiết lập ba kỷ lục đại hội tại SEA Games 31.

Từ ngày 4-14/12, Giải cử tạ thế giới Grand Prix 2023 diễn ra tại Doha (Qatar) sẽ là cơ hội cuối cùng của cử tạ Việt Nam trong năm 2023 để giành suất dự Olympic Paris 2024.

Giải Ngoại hạng Anh hiện thu hút lượng người xem và lập kỷ lục về kiếm tiền bản quyền truyền hình.

Ngoại hạng Anh lập kỷ lục về kiếm tiền khi công bố một hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ lục trong nước trị giá 8,45 tỉ USD (6,7 tỉ bảng Anh) trong thời hạn 4 năm, bắt đầu từ mùa giải 2025 - 2026.

Các VĐV tham gia tập luyện môn Pickleball.

Sau khi tổ chức tập huấn cho các đơn vị, địa phương tại Yên Bái, giải Pickleball chính thức được đưa vào hệ thống giải thi đấu cấp tỉnh từ năm 2023. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo tổ chức Giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ tỉnh diễn ra từ ngày 15/12.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa ký ý định thư với Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS). Điều này nhằm mục đích đưa hai nước trở thành đồng đăng cai U20 World Cup 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục