IOC đưa ra yêu cầu cực gắt với vận động viên Nga và Belarus dự Olympic Paris

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/12/2023 | 7:22:37 AM

Cuộc họp của Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) diễn ra tại Lausanne (Thụy Sĩ) ngày 9-12 đã thông qua việc cho phép các VĐV Nga và Belarus tham dự Olympic Paris 2024 với tư cách vận động viên (VĐV) trung lập không được mang màu cờ quốc gia khi thi đấu và kèm theo hàng loạt điều kiện.

Tại Olympic Tokyo, các VĐV Nga tham dự dưới màu cờ trung lập với biểu tượng Olympic.
Tại Olympic Tokyo, các VĐV Nga tham dự dưới màu cờ trung lập với biểu tượng Olympic.

Hiện mới chỉ có 8 VĐV Nga và 3 VĐV Belarus đủ chuẩn vượt qua vòng loại ở các môn cá nhân. IOC sẽ tiến hành tổ chức vòng loại trên các sân trung lập để cho các VĐV nhiều môn của hai quốc gia này thi đấu vòng loại tìm suất dự Olympic Paris 2024. Trong khi đó, hiện thể thao Ukraine đã có 60 VĐV vượt qua vòng loại để tham dự Olympic Paris.

IOC đưa ra các điều kiện với VĐV Nga và Belarus tham dự Olympic Paris từ vòng loại là không được mang những thông điệp về chiến tranh và khẳng định nếu có biểu hiện sẽ bị loại tức khắc. Các VĐV Nga và Belarus cũng không được phép tiếp cận các tổ chức quân đội dưới mọi hình thức. Ngoài ra, các VĐV Nga và Belarus cũng không được phép có màu cờ, quốc ca, quốc huy, phù hiệu liên quan đến quốc gia trong thi đấu từ vòng loại đến Olympic Paris.

Các quan chức phụ trách thể thao trong nước của Nga và Belarus cũng không được mời đến tham dự Olympic Paris. Trong khi đó, phía Ukraine bày tỏ quan ngại trước việc IOC cho phép các VĐV Nga và Belarus tham dự Olympic Paris dù dưới màu cờ trung lập vì ở đó, họ sẽ thể hiện những thông điệp không tốt cho thế giới.

(Theo PLO)

Các tin khác
Câu lạc bộ Hà Nội đã có 2 trận thắng tại đấu trường AFC Champions League 2023-2024.

Hai trận thắng của Câu lạc bộ Hà Nội (ảnh) tại đấu trường AFC Champions League 2023-2024 giúp bóng đá Việt Nam tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng châu Á cấp câu lạc bộ.

Nam Định toàn thắng sau 4 vòng đấu.

V-League 2023-2024 mới chạy qua những vòng đầu tiên nhưng phần nào cuộc đua vô địch đã sớm được nhận diện. Có những gương mặt cũ đang cố gắng níu kéo vinh quang xưa và có cả những tay chơi mới, nổi lên nhờ nguồn tài chính lớn đến bất ngờ.

Messi với hình ảnh thất bại cay đắng trước Chile ở chung kết Copa America 2016

Lễ bốc thăm Copa America 2024 diễn ra sáng 8-12 tại Mỹ, với kết quả Argentina của Messi nằm cùng bảng A với Chile, đội từng đánh bại họ hai lần trong trận chung kết.

Các tuyển thủ trẻ điền kinh Việt Nam vượt trội ở các nội dung 400m nữ, 3.000m nữ, 3.000m nam khi giành huy chương vàng và bạc.

Các vận động viên U18 điền kinh Việt Nam thi đấu thành công trong ngày khai mạc Giải điền kinh trẻ vô địch Đông Nam Á 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục