Trung vệ tuyển Việt Nam lọt tốp đầu Asian Cup 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/2/2024 | 8:30:23 AM

Đội tuyển Việt Nam dù sớm bị loại nhưng vẫn có nhân tố được vinh danh tại Asian Cup 2023.

Bùi Hoàng Việt Anh được AFC vinh danh ở Asian Cup.
Bùi Hoàng Việt Anh được AFC vinh danh ở Asian Cup.

Giải đấu vô địch châu Á 2023 Asian Cup đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về chủ nhà Qatar. Mới đây, AFC đã tiến hành đưa ra các thống kê liên quan đến màn trình diễn cá nhân xuyên suốt giải đấu.

Đội tuyển Việt Nam dù sớm bị loại nhưng vẫn có nhân tố được vinh danh, đó là Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ thuộc biên chế Công an Hà Nội xếp thứ 4 về số lượng những pha đánh chặn với 11 tình huống, ngang bằng với Rustamjon Ashurmatov của đội tuyển Uzbekistan.

Xếp trên Việt Anh là Manuchekhr Safarov (Tajikistan), Ahmed Fathy, Mohamed Waad (Qatar) với 12 lần. Đáng chú ý, trong top 5 này chỉ có duy nhất Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên thi đấu 3 trận và phải rời giải sau vòng bảng.

Ở những thông số đáng chú ý khác, tiền đạo Akram Afif giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng. Chân sút người Qatar và tiền vệ Ali Jasim của Iraq cũng là những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải với 3 lần.

Tiền vệ Lee Kang-in của Hàn Quốc dẫn đầu danh sách tạo cơ hội nguy hiểm với 19 đường chuyền đáng chú ý. Thủ môn Meshaal Barsham của Qatar đứng đầu về số lần cứu thua với 22 lần.

Đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam cùng với Iran và Kyrgyzstan là 3 đội chịu thẻ đỏ nhiều nhất giải, với mỗi đội 2 lần. 3 đội bóng cũng chiếm một nửa số thẻ đỏ của cả giải đấu.

Với 3 trận toàn thua ở Asian Cup, tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier dẫn dắt, chạm mốc không mong muốn, bị giảm tới 41 điểm, tụt 12 bậc trong BXH FIFA tháng 2/2024, bật khỏi top 100, rơi xuống vị trí 106 thế giới.

Tại giải đấu lớn nhất châu Á, diễn ra ở Qatar vừa qua, tuyển Việt Nam để thua 2-4 Nhật Bản ngày ra quân, sau đó bị đối thủ Đông Nam Á, Indonesia đánh bại 1-0, trước khi thua tiếp Iraq với tỷ số 2-3.

Với kết quả toàn thua này, tuyển Việt Nam trở thành đội bị trừ nhiều điểm nhất thế giới trong BXH tháng 2, được FIFA cập nhật vào 15/2 tới đây.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Man City tạo hàng loạt kỷ lục tại cúp châu Âu.

Chiến thắng trước Copenhagen giúp thầy trò Pep Guardiola tạo kỷ lục chưa từng có tại giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Vận động viên người Kenya Kelvin Kiptum mừng chiến thắng sau khi giành ngôi vô địch giải Marathon Chicago, lập kỷ lục thế giới mới, tại Chicago, Illinois, Mỹ, ngày 8-10-2023.

Ngày 12-2, thế giới đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của đương kim kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kiptum sau vụ tai nạn giao thông tại Kenya.

Đội tuyển Việt Nam chạm mốc không mong muốn ở bảng xếp hạng FIFA tháng 2/2024 sau 3 trận toàn thua ở Asian Cup 2023.

Vận động viên đội tuyển cầu mây nam tỉnh Yên Bái thi đấu hết mình tại trận chung kết Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia năm 2023.

Với sự quyết tâm cao của huấn luyện viên và vận động viên (VĐV), bộ môn cầu mây tỉnh đã thi đấu thành công trong năm qua. Đóng góp vào bảng thành tích chung của bộ môn cầu mây phải kể đến tấm Huy chương Vàng đội tuyển nam tại Giải vô địch cầu mây trẻ quốc gia tổ chức tại tỉnh Bắc Giang vào tháng 7/2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục