Gần 1.500 vận động viên tham gia Giải Marathon MU CANG CHAI ULTRA TRAIL năm 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/10/2024 | 10:08:38 PM

YênBái - Tối 4/10, tại Tiểu khuôn viên thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải phối hợp với Công ty TNHH Việt Jungle đã khai mạc Giải chạy Marathon MU CANG CHAI ULTRA TRAIL năm 2024. Đây là một trong những hoạt động chính trong Lễ hội mùa vàng năm 2024 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Các vận động viên háo hức trước khi bước vào cuộc tranh tài.
Các vận động viên háo hức trước khi bước vào cuộc tranh tài.


Lần thứ 4 được huyện Mù Cang Chải tổ chức, Giải năm nay thu hút 1.480 vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế (tăng 310 vận động viên so với mùa giải năm 2023). Các vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly là 100km, 50km, 25km và 12km. Trong đó, vận động viên đăng ký tham gia chạy ở cự ly 50 km và 25 km là đông nhất với lần lượt là 350 vận động viên và trên 600 vận động viên. 

18h chiều nay - 4/10, 50 vận động viên tham gia Giải ở cự ly 100km đã xuất phát khởi động Giải chạy. Các vận động tham gia Giải ở các cự ly còn lại sẽ xuất phát trong ngày mai - 5/10.

Giải chạy được huyện Mù Cang Chải tổ chức thường niên vào dịp những thửa ruộng bậc thang đang vào độ đẹp nhất với mong muốn các vận động viên và du khách chiêm ngưỡng kỳ quan lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang chuyển màu vàng óng, như một thảm lụa vàng với hương thơm ngọt ngào. 

Cung đường mà vận động viên phải trải qua có độ khó tăng dần, từ đơn giản đến phức tạp qua cung đường trên các sườn núi, những con dốc thử thách sức mạnh và chạy qua các xã có danh lam thắng cảnh, điểm, khu du lịch… 

Qua các cung đường hiểm trở, lý thú, trải nghiệm trên miền Danh thắng và qua các bản người Mông thân thiện và mến khách, các vận động viên không chỉ có được cảm giác ung dung tự tại giữa đất trời mà còn có cảm giác vượt lên chính mình bằng cả ý chí và bản lĩnh. 


18h chiều nay, 50 vận động viên tham gia Giải ở cự ly 100km đã xuất phát khởi động Giải chạy.

Mỗi năm tổ chức một lần vào dịp mùa lúa chín, Giải chạy Marathon MU CANG CHAI ULTRA TRAIL không chỉ là cuộc  tranh tài giữa các vận động viên mà còn là sân chơi thể thao thú vị, hấp dẫn, là cơ hội để những người yêu thích marathon trải nghiệm, chinh phục niềm đam mê của chính mình; qua đó, thúc đẩy phong trào chạy bộ cũng như kết nối, lan tỏa tinh thần thể thao tới cộng đồng.

Đây cũng là dịp để huyện Mù Cang Chải tôn vinh, quảng bá giá trị Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải và các Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trên địa bàn huyện cùng những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc các dân tộc trên địa bàn huyện đến với du khách trong và ngoài nước. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Mù Cang Chải Giải chạy Marathon Lễ hội mùa vàng

Các tin khác
Messi trở lại từ sau chung kết Copa America 2024.

Argentina công bố danh sách tham dự Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ có sự trở lại của Messi, nhưng Dibu Martinez vắng mặt.

Jujitsu Việt Nam giành 22 Huy chương vàng tại giải World Cup bãi biển thế giới 2024.

Giải Jujitsu World Cup bãi biển thế giới 2024 đã khép lại, các tuyển thủ jujitsu Việt Nam thi đấu áp đảo giành 22 Huy chương vàng, qua đó xếp Nhất toàn đoàn.

Kerem Arturkoglu (trái) mở tỷ số trận Benfica 4-0 Atletico tối 2/10.

Thầy trò HLV Diego Simeone đại bại 0-4 trước Benfica ở lượt thứ hai vòng bảng Champions League.

Tuyển futsal Argentina có chiến thắng 6-1 trước Kazakhstan để vào bán kết FIFA futsal World Cup 2024.

Vòng bán kết FIFA futsal World Cup 2024 sẽ diễn ra giữa tuyển futsal Brazil vs Ukraina; Argentina vs Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục