Lục Yên sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2024 | 7:59:17 AM

YênBái - Có truyền thống từ nhiều năm, phong trào thể thao quần chúng đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các gia đình trên địa bàn huyện Lục Yên. Đến nay, toàn huyện có khoảng 420 câu lạc bộ, hội, nhóm và đội thể thao hoạt động đều đặn.

Người dân tham gia luyện tập và thi đấu môn bóng chuyền hơi tại thị trấn Yên Thế.
Người dân tham gia luyện tập và thi đấu môn bóng chuyền hơi tại thị trấn Yên Thế.

Đồng chí Triệu Văn Huấn - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Lục Yên cho biết: "Phong trào tập luyện TDTT của huyện phát triển mạnh tại các xã, thị trấn và các cơ quan, doanh nghiệp với trên 45.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt trên 43% dân số; duy trì trên 3.700 gia đình thể thao. Hàng năm, Phòng đã tham mưu giúp huyện xây dựng các kế hoạch nhằm cụ thể hóa các chỉ thị của trung ương, của tỉnh và huyện về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống, văn hoá tinh thần nhân dân; đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các xã, thị trấn đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Đến nay, toàn huyện có khoảng 420 câu lạc bộ (CLB), hội, nhóm và đội thể thao hoạt động đều đặn, tích cực thúc đẩy phong trào TDTT phát triển sôi nổi, bền vững. Các CLB bóng chuyền hơi, cầu lông, dưỡng sinh, bóng đá và đặc biệt là bộ môn mới pickleball... được thành lập và hoạt động thường xuyên, có nội quy, quy chế và kinh phí hoạt động nghiêm túc, chặt chẽ. Có thể kể đến những địa phương có phong trào thể thao  mạnh của huyện như: xã Yên Thắng với CLB bắn nỏ; xã An Phú, Minh Xuân, Mường Lai với các CLB bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, bóng đá; thị trấn Yên Thế với các CLB pickleball, bóng chuyền, cầu lông… 

Từ những đơn vị mũi nhọn này đã tuyển chọn được nhiều vận động viên tiêu biểu cho đoàn thể thao huyện tham gia các giải thể thao cấp tỉnh, giành được thành tích cao ở các môn: bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, võ Vovinam và đóng góp thêm nhiều vận động viên giỏi, có tiềm năng cao cho các đội tuyển thành tích cao của tỉnh. 

Tiêu biểu, 5 năm trở lại đây, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện phát triển mạnh với môn bóng chuyền hơi và môn pickleball, thu hút mọi lứa tuổi, mọi thành phần nhân dân tham gia luyện tập. Tại sân các khu nhà văn hóa, vào cuối mỗi buổi chiều luôn sôi động với những trận thi đấu trong tiếng hò reo cổ vũ của người dân tham gia tập luyện TDTT…

 Trên thực tế, phong trào TDTT không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa mọi người với nhau. Các hoạt động TDTT trên địa bàn huyện đã gắn với các ngày lễ hội, sự kiện quan trọng của các ngành, địa phương và đất nước, gắn kết Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Chương trình xây dựng nông thôn mới… 

Việc lồng ghép và sử dụng có hiệu quả vốn của Nhà nước, các nguồn lực xã hội hóa trong cộng đồng dân cư đã giúp phát triển các thiết chế TDTT trên cơ sở tự nguyện, bàn bạc dân chủ. Đến nay, Lục Yên có 1 sân vận động có khán đài tại trung tâm huyện; 39 sân bóng đá, trong đó có 1 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo được đầu tư khang trang, hiện đại; 1 nhà tập luyện và thi đấu; 2 sân tennis; 141 sân bóng chuyền; 83 sân cầu lông và đá cầu; 2 sân bóng rổ và 31 loại sân tập khác… 

Đặc biệt, phong trào TDTT gắn liền với các hoạt động văn hóa, vui chơi lành mạnh, khơi dậy bản sắc văn hóa của địa phương, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân. Huyện Lục Yên đã khuyến khích, tạo điều kiện để phát triển các cơ sở TDTT đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe trong nhân dân; các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, ném còn, đua thuyền, đi cà kheo... được quan tâm, khuyến khích đưa vào các lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao ở địa phương và được nhân dân tích cực hưởng ứng. 

Bên cạnh đó, chú trọng duy trì phong trào thể thao quần chúng gắn liền với việc thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện luôn duy trì tổ chức các hoạt động thể thao như: Đại hội TDTT cấp huyện; Giải Bóng đá nhi đồng; Giải Bóng đá nam, nữ; Giải Bóng chuyền nam, nữ; Giải Cầu lông người lao động... Cùng đó, người dân còn tích cực rèn luyện sức khỏe bằng hình thức chạy bộ, đạp xe, tập gym, yoga... 

Có phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh, rộng khắp và giành được nhiều thành tích tốt tại các giải đấu cấp tỉnh, huyện Lục Yên đang khẳng định hướng đi đúng trên con đường thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng con người Lục Yên "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, làm nền tảng vững chắc cho mục tiêu phát triển bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Thiên Cầm

Tags Lục Yên thể dục thể thao CLB pickleball sân bóng chuyền

Các tin khác
Điện diện FIFPro và các giải lớn khiếu nại FIFA.

Đại diện cầu thủ và các giải bóng đá đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu về việc FIFA lạm dụng quyền lực trong quản lý và tổ chức giải đấu.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Sáng 15/10, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý nhà nước về thể dục thể thao (TDTT); hướng dẫn luật, công tác tổ chức thi đấu môn Pickleball năm 2024.

Theo bảng xếp hạng mới nhất do FIFA công bố, ĐT futsal nữ Việt Nam đã vươn lên thứ 11 trên toàn thế giới và đứng thứ 4 tại châu lục.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị thi đấu xuất sắc.

Sáng 13/10, tại Nhà tập luyện đa năng Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bế mạc Giải vô địch bóng bàn các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục