Vòng 5 Cúp FA: Cuộc so tài của 2 vua phá lưới Premiership

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/2/2008 | 12:00:00 AM

Hai đội bóng đang dẫn đầu Premier League được sự dẫn dắt của hai chân sút đang có số bàn thắng săn được trong mùa rất cao, sẽ đụng độ nhau ở vòng 5 cúp FA – Manchester United của Cristiano Ronaldo gặp Arsenal của Emmanuel Adebayor. Đây được xem như là trận chung kết sớm của cúp FA mùa giải 2007-2008.

Emmanuel Adebayor
Emmanuel Adebayor

Hiện tại, Arsenal đang hơn M.U 5 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Ngược lại, Ronaldo đang vượt hơn Adebayor 5 bàn trên tất cả mặt trận mùa này (Ronaldo hiện có 27 bàn thắng, Adebayor “chỉ” có 22 bàn thắng, nhưng cả hai đều có được 19 bàn thắng tại Premier League). Đó là một chỉ số đáng để suy nghĩ.

Cả hai hiện là đại diện ưu tú cho đội bóng của mình. Cả hai đều rất trẻ (cùng 23 tuổi), đang tỏ ra bùng nổ trong mùa giải 2007-2008 với một phong độ cao và đều đặn đến khó tin. Cả hai đều là dạng cầu thủ có tốc độ, có kỹ thuật, đủ sức xốc dậy hàng tấn công đội nhà. Cả hai đang là sự chú ý của những đội bóng lớn trên thế giới.

Tất nhiên, giữa Ronaldo và Adebayor cũng có những khác biệt khá đáng kể. Ronaldo chơi thiên về hai bên cánh với sở trường là các cú đột phá ngoặt bóng vào thẳng khu trung lộ, những pha đảo chân lợi hại kèm theo các cú dứt điểm hiểm hóc. Kỹ năng đá phạt của Ronaldo cũng đang tăng lên từng ngày. Ngược lại, Adebayor là mẫu trung phong khiến cổ động viên Arsenal biết… quên đi Thierry Henry. Anh chơi bóng rất càn lướt, khả năng giữ bóng khéo, sút tốt bằng cả hai chân, đặc biệt chơi đầu cũng rất hay.

Cristiano Ronaldo

Nhận xét về Ronaldo, chính Adebayor cũng phải công nhận: “Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và tôi rất trân trọng những gì anh ấy đóng góp cho M.U trong mùa bóng này”. Hai bàn thắng của Ronaldo vào lưới Tottenham Hotspur vòng trước giúp M.U lần thứ 10 liên tiếp lọt vào vòng 5 cúp FA. Nhưng Arsenal là một rào cản không hề dễ dàng một chút nào. Dù gì, với việc Wayne Rooney đã trở lại, Ronaldo sẽ nhẹ gánh hơn trong việc dẫn dắt hàng công M.U – hẳn anh sẽ được chơi tự do thoải mái hơn và… sẽ không gây nhiều thất vọng như trong trận M.U thua Manchester City ở Premier League cuối tuần trước.

Bàn thắng Adebayor ghi được trong trận đấu với Blackburn Rovers có nghĩa là anh chàng tiền đạo người Togo này đều ghi được bàn thắng trong 9 trận liên tiếp. Anh đang dần được ông Arsene Wenger tin yêu như xưa kia ông từng tin yêu Henry. Ông Wenger cũng tỏ ra đầy ngạc nhiên với sự tiến bộ chóng mặt của anh chàng tiền đạo vốn từng được đánh giá là “chân gỗ” này: “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Đương nhiên cậu ấy đã tìm thấy được cái nơi nào đó để thể hiện tài năng của mình và hẳn anh ấy đã nhận ra đây là một cơ hội đầy kỳ ảo. Tôi cũng chẳng hiểu là chúng tôi đã thay đổi cậu ấy hay chính cậu ấy nhận ra rằng, cậu ấy đã tốn quá đủ thời gian rồi”.

Arsenal sẽ trở thêm mạnh mẽ hơn khi họ đón chào hai sự trở lại của hai cầu thủ Bờ Biển Ngà là Kolo Toure và Emmanuel Eboue (những người đã quay về Luân Đôn một cách… lành lặn sau khi cống hiến sức lực cho đội tuyển Bờ Biển Ngà). Nhưng đương nhiên, sau trận thua thất vọng ở Premier League, Ronaldo và đồng đội hẳn không muốn một lần nữa tụt lại sau Arsenal.

Các cặp đấu đáng chú ý khác:

- Chelsea – Huddersfield
- Liverpool – Barnsley
- Preston – Portsmouth
- Sheffield United – Middlesbrough.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự.

YBĐT - Ngày 15/2, tỉnh Yên Bái tổ chức lễ khai mạc giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân truyền thống lần thứ XIII năm 2008.

Đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Bayern vẫn không thể đánh bại

Lượt đi vòng 32 đội dự tranh Cup UEFA giữa tuần này chứng kiến bước thành công tuyệt đối của các đại diện đến từ Premier League. Người Tây Ban Nha ủ ê, trong khi các đội bóng Đức lại trải qua nhiều tâm trạng lẫn lộn.

*Tân HLV trưởng tuyển nữ Trung Quốc Elisabeth Loise, người Pháp được mệnh danh là “Bông hồng thép” (Steel Roses) đang đứng trước thử thách không nhỏ khi phải đưa đội bóng nước này quay trở lại vị trí số 1 làng bóng nữ thế giới.

Trong 2 ngày 15 và 16-2, bóng đá Việt Nam sẽ sôi động trở lại sau hơn nửa tháng nghỉ Tết âm lịch bằng các trận đấu của vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục