Vòng loại thứ 2 Giải bóng đá nữ châu Á 2008:

Việt Nam đặt chân vào vòng chung kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Đài Loan (ĐL), đội tuyển nữ Việt Nam đã đặt một chân vào vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á - 2008.

Niềm vui của Ngọc Châm (9) sau khi ghi bàn.
Niềm vui của Ngọc Châm (9) sau khi ghi bàn.

Các cô gái Việt Nam đã làm nên một chiến tích ngoài mong đợi khi chơi tưng bừng trước một đối thủ vốn có đẳng cấp nhỉnh hơn. HLV Trần Vân Phát đã nghiên cứu kỹ lối đá của ĐL nên ông mạnh dạn rút Kim Chi (14) về đá tiền vệ để hạn chế sức mạnh từ tuyến giữa của đội khách. Ngoài ra, 2 cầu thủ chạy cánh Kim Hồng (23) và Văn Thị Thanh (21) cũng thường xuyên dâng cao, giúp Việt Nam có được số đông ở khu vực giữa sân. Tiền đạo Tuyết Mai (10) được tung ra sân từ đầu, đá cặp với Ngọc Châm (9) ở tuyến trên.

Đây chính là sự khác biệt so với đội hình VN trong trận gặp tuyển Iran. Cách bài binh bố trận này của vị HLV người Trung Quốc tỏ ra hợp lý, bởi hàng tiền vệ ĐL đã bị phong tỏa, nhờ Kim Chi và Mai Lan (5) có khả năng cầm bóng tốt.

Ngay từ khi nhập cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã chủ động chơi tấn công bằng những pha triển khai bóng từ hai biên. Lối đá nhanh của các cô gái Việt Nam đã tạo bất ngờ cho đối phương. Phút thứ 7, từ quả lật bên cánh trái của Văn Thị Thanh, Ngọc Châm lao xuống đánh đầu đưa Việt Nam dẫn trước 1-0. Đáng tiếc là sau đó, từ nhận định không thật chính xác của trọng tài chính Ri Hong Sil (Hàn Quốc) khi cho rằng hậu vệ Ngọc Anh (15) phạm lỗi với Yu Hsiu Chin (14- ĐL), VN đã bị phạt đền và Kuo Tzu Hui (4) dễ dàng san bằng cách biệt cho ĐL từ chấm 11m.

Dù bị thua 1 bàn oan uổng, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai tấn công và tận dụng sự dâng cao hay giăng ngang của hàng thủ ĐL để phá bẫy việt vị. Bàn thắng thứ hai ở phút 21 của đội tuyển Việt Nam đến từ tình huống Ngọc Anh chọc dài để Ngọc Châm một mình thoát xuống, tiếp tục lập công.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chủ động lui về chơi phòng thủ phản công để tiếp tục khai thác sơ hở của hàng thủ đội khách. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 do Kim Chi tận dụng sai lầm của trung vệ đối phương ở phút 51. Trước lối chơi chắc chắn của hàng thủ Việt Nam, các cầu thủ ĐL hoàn toàn bế tắc và chấp nhận thua trận.

Chỉ cần cầm chân Myanmar trong trận cuối, Việt Nam chính thức lần thứ hai liên tiếp có mặt ở vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á (lần trước ở Úc năm 2006).

(Theo TNO)

Các tin khác

Được tổ chức tại Cao Bằng từ ngày 25/3 - 1/4, giải thu hút nhiều kỳ thủ hàng đầu Việt Nam tham gia.

HLV Calisto

Thông tin này đã được Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ xác nhận. Theo đó, trong buổi làm việc hôm qua giữa HLV Calisto và người đại diện VFF là TTK Trần Quốc Tuấn, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chấp thuận các điều khoản của bản hợp đồng dự định sẽ ký kết. Theo đó, HLV này chấp nhận mức lương, chỉ tiêu mà VFF đưa ra.

Theo Chủ tịch Cơ quan thanh niên và thể thao quốc gia, bà Vessela Lecheva, thủ đô Sofia (Bulgaria) sẽ đệ trình đơn xin tham dự cuộc đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2018.

Ngày 24-3, vòng loại bảng A giải bóng đá nữ châu Á đã khởi tranh tại sân Trung tâm Thành Long (TPHCM). Tham dự có 4 đội: Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc), Iran, Việt Nam, thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội đầu bảng dự vòng chung kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục