19h hôm nay, Việt Nam - Singapore: Chẳng “dễ xơi” đâu!

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/10/2008 | 12:00:00 AM

Niềm tin vào ĐTVN, nó quả là điều quá xa xỉ với rất nhiều người hâm mộ BĐVN lúc này. Có lẽ vì sự “quá xa xỉ” ấy mà hôm qua chợ vé trước trận Việt Nam – Singapore vắng hoe vắng hoắt.

Thắng nhé đội tuyển Việt Nam!
Thắng nhé đội tuyển Việt Nam!

1. Hôm qua, các phe vé ngồi dài cổ ở đường Trịnh Hoài Đức trông thật tội. Không phải là tội cho “phe”, mà là cho bóng đá Việt Nam khi mà chỉ cách đây chưa lâu, người hâm mộ còn lùng sùng sục mua bằng được một chiếc vé để vào xem ĐT đá với Olympic Brazil.

 

Đã đành cái thương hiệu Brazil bản thân nó đã “hút hàng”, nhưng thời điểm ấy người hâm mộ cũng muốn vào Mỹ Đình xem ĐT dưới triều đại mới thi thố ra sao. Hôm qua, cái không khí náo nức, lùng sùng sục ấy được thay bằng một sự trống vắng rợn người. Và sự trống vắng như càng tăng thêm khi bất chợt nghe một “phe” than thở: “ĐT đá đấm thế, tụi này ế ẩm là đúng chứ sao!”.

 

ĐT sáng qua ở cả trong khách sạn Tây Hồ. không biết họ có được nghe kể về sự đìu hiu của chợ vé? Và nếu được nghe thì không hiểu họ sẽ nghĩ gì?

 

2. Hôm qua, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Calisto thể hiện rất rõ quyết tâm chiến thắng. Dù vẫn biết AFF Cup mới là cái đích cuối cùng, nhưng sau 6 trân – 540 phút toàn thua, thì một chiến thắng vào lúc này đúng là vô cùng cần thiết.

 

 Câu hỏi đặt ra: Làm gì để thắng? Thì đây, hàng loạt thay đổi nhân sự được thực hiện: tân binh Quang Cường bám biên phải, tân binh Việt Cường đá tiền vệ trung tâm, Minh Đức được kéo về đá cặp trung vệ với Phước Tứ, và Quang Huy nhiều khả năng bắt chính thay Santos. Thì đây, sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được giữ nhưng Bảo Khanh lại được kéo vào trong đá hộ công cho Công Vinh, thay vì đá cánh thông thường.

 

Như thế, chúng ta thay đổi cả về mặt con người lẫn tư tưởng chơi bóng. Và như thế, chúng ta quyết chơi một trận ăn thua đủ với người Sing.

 

3. Xét về kỹ thuật, cầu thủ Việt Nam lâu nay chưa bao giờ ngại Sing. Nhưng xét về thể lực và tư duy chơi bóng thì ai cũng bảo chúng ta thua đối phương một bậc.

 

Cái đội Sing mà nhìn vào thì “chẳng có gì”, nhưng sao khi đá với họ lại khó thế? Cái đội Sing mà nhìn vào thấy toàn “bóng dài, bóng bổng”, nhưng sao cản phá được lại mệt mỏi thế? Cái đội Sing mà khi đá với họ ta luôn cầm bóng nhiều hơn, nhưng xét về tính hiệu quả thì sao luôn thất thế hơn?  

 

Những câu hỏi đó, bóng đá Việt Nam đã đặt ra từ lâu, nhưng để trả lời một cách thấu đáo và trọn vẹn thì đến bây giờ vẫn chưa làm được. Mà bây giờ, Sing sang đây với đầy đủ binh hùng tướng mạnh và rất tự tin vào một chiến thắng trước Việt Nam.

 

Cho nên, thắng Sing - điều ấy nhiều người bảo dễ nhưng thực ra chẳng dễ chút nào!

 

(Theo HaNoiMoiĐT)

 

Các tin khác
Một số CĐV Italia gây gỗ với cảnh sát Bulgaria.

Một số CĐV Italia sẽ bị cấm mua vé xem đội bóng thi đấu trên sân khách do đã gây ra bạo động trong trận hòa 0-0 tại Bulgaria, Chủ tịch LĐBĐ Italia phát biểu đêm qua.

Jankovic hôn chức vô địch Kremlin Cup

Tay vợt số 1 thế giới Jelena Jankovic đã dễ dàng đăng quang ở nội dung đơn nữ giải Kremlin Cup. Trong khi đó bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nam khi cựu số 1 thế giới Marat Safin thất thủ trước đồng hương không xếp hạt giống Igor Kunitsyn.

Trong muôn trùng khó khăn, các vũ công Samba vẫn nhảy múa tưng bừng trên sân khấu Pueblo Nuevo, vùi dập chủ nhà Venezuela bốn bàn không gỡ, rạng sáng 13/10.

Đội tuyển chủ nhà Việt Nam đã thắng lớn đối thủ Malaysia tới 11-0 ở lượt trận thứ 3 bảng A, chiều 12/10 trên sân Thành Long, TP Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục