17 giờ 45 phút hôm nay, U.23 Việt Nam gặp Thái Lan: Ai cũng quyết thắng!

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2009 | 12:00:00 AM

Không hề tỏ ra e ngại trước cuộc đối đầu chiều nay trên sân vận động quốc gia Viêng Chăn, cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều khẳng định sẽ tìm 3 điểm.

Teerasil và Thanh Bình, mũi nhọn trên hàng công của Thái Lan và Việt Nam.
Teerasil và Thanh Bình, mũi nhọn trên hàng công của Thái Lan và Việt Nam.

Thái Lan không giấu bài

Buổi tập trên sân chính chiều qua của đội tuyển Thái Lan thu hút rất đông PV của Thái Lan và Việt Nam đến chứng kiến. HLV Steve Darby tỏ ra không hề giấu bài khi nói: “Thái Lan chơi như thế nào cả Đông Nam Á đã biết nên việc gì phải che đậy. Chúng tôi đá nhuyễn, phối hợp ngắn và tận dụng sức mạnh tranh chấp tối đa trên toàn sân để không cho đối thủ có nhiều khoảng trống, đó là vũ khí chính của chúng tôi. Tôi biết U.23 Việt Nam rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ có cách để không cho các học trò của ông Calisto phát huy được thế mạnh đó”.

Trong buổi tập hơn 1 giờ đồng hồ, HLV Darby chủ yếu cho cầu thủ Thái chơi tấn công biên, tập trung khoét sâu vào 2 nách rồi chuyền sệt vào giữa cho tiền đạo hoặc tiền vệ băng lên dứt điểm. Trợ lý Kiatisak vừa cười vừa giải thích: “Tôi rành bóng đá Việt Nam lắm. Việt Nam chơi tấn công biên rất khôn ngoan và phối hợp chồng cánh đa dạng, nên đá với các bạn cần phải ngăn chặn điều đó trước. Còn sau đó dĩ nhiên Thái Lan thừa hiểu phải làm gì để giành chiến thắng”.

Mục đích của Thái Lan rất rõ là phong tỏa từ xa, không cho các hậu vệ và tiền vệ cánh của VN dâng cao. Điều đó cũng có nghĩa là Thành Lương và Mai Tiến Thành sẽ bị giữ chặt ở dưới và khó có bóng để phối hợp tấn công nhanh. Ông Darby nói sau buổi tập: “Chúng tôi đến đây để chiến thắng và sẽ chơi tấn công. Không việc gì mà chúng tôi lại ngại Việt Nam. Thái Lan hơn Việt Nam ở sự đồng đều vì tôi biết đội hình Việt Nam vẫn còn có độ chênh nhất định”.

Việt Nam sẽ chơi tấn công

Nhìn cách bố trí đội hình trong buổi tập hôm qua trên sân Quân đội, có vẻ như HLV Calisto đã chuẩn bị xong phương án đối đầu với Thái Lan. Trước hết sự trở lại của Trọng Hoàng mang lại an tâm cho tuyến giữa dù đầu gối của Phan Thanh Hưng vẫn băng trắng vì còn chấn thương nhẹ. Trong khi đó ở vị trí trung vệ, rất có thể Đại Đồng sẽ là chọn lựa chính đá cặp với Long Giang.

HLV Calisto giải thích: “Tôi rất cần sự có mặt của Trọng Hoàng vì anh là buồng phổi không thể thiếu của U.23 Việt Nam. Nhất là khi tôi chọn lối đá tấn công để giành chiến thắng thì Trọng Hoàng là mắt xích quan trọng. Nhưng đúng là tôi vẫn còn chút băn khoăn ở vị trí trung vệ. Đến giờ tôi không thể mạo hiểm thêm nữa. Phương châm của tôi vẫn là ưu tiên cho tấn công trên cơ sở đội hình chặt chẽ, từng tuyến phải có sự gắn kết và các vị trí ở gần nhau phải gọi nhau nhiều hơn. Điều tôi cần ở các tuyển thủ là một tinh thần mạnh mẽ và tâm lý vững vàng”.

Calisto nói, ông không muốn đánh phủ đầu người Thái vì đã rút kinh nghiệm trận thua 0-2 tại Phuket ở trận khai mạc AFF Cup. Nhưng ông sẽ có cách để lối chơi của Việt Nam vẫn mạnh về tấn công. Điều quan trọng mà HLV Calisto nhắc đi nhắc lại với từng cầu thủ là phải giữ vững khoảng cách giữa các vị trí chiến thuật trên sân và kiểm soát bóng cho thật tốt. “Tôi rất muốn thắng trận này, không chỉ để khẳng định bóng đá Việt Nam không hề thua kém Thái Lan, không chỉ cho thấy chiến thắng ở AFF Cup vừa rồi là xứng đáng mà cái chính là tạo ra cú hích cho toàn đội. Tôi nghĩ rằng các tuyển thủ Việt Nam sẽ làm được điều đó, không chỉ vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc VN mà còn là danh dự của bản thân”.

Dự kiến đội hình 2 đội

- Thái Lan (4-4-2): Kawin (1) - Polawat (2), Kiatprawut (4), Suttinan (5), Jetsakadorn (16) - Adul Lasho (3), Arthit (10), Apipu (7), Anawin (17) - Teerasil (9), Keerati (11).

- Việt Nam (4-5-1): Bùi Tấn Trường (1) - Võ Hoàng Quãng (22), Nguyễn Thành Long Giang (23), Nguyễn Đại Đồng (2), Chu Ngọc Anh (27) - Nguyễn Công Minh (34), Phạm Thành Lương (19), Phan Thanh Hưng (28), Nguyễn Trọng Hoàng (7), Mai Tiến Thành (13) - Phan Thanh Bình (18).

(Theo TNO)

Các tin khác
Tiết mục đồng diễn chào mừng Đại hội TDTT huyện Trấn Yên lần thứ 6.

YBĐT - Huyện Trấn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức Đại hội TDTT huyện lần thứ VI năm 2009 với sự tham gia của trên 300 VĐV.

Ngày 2/12 tới đây, môn Bóng đá Nam tại SEA Games 25 sẽ chính thức khởi tranh và sau đó 2 ngày (4/12), môn Bóng đá Nữ cũng sẽ diễn ra trên đất nước Triệu Voi.

Ngọc Anh tung cú dứt điểm trong buổi tập chiều 29-11.

HLV Calisto nổi nóng với đội hình A Tiến Thành bị chuyển xuống đội hình phụ, Ngọc Anh liên tục bị la, còn chân sút chủ lực Phan Thanh Bình cũng bị thầy Tô chê trong suốt buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia Lào vào chiều qua, 29-11.

87% các loại vé cho Á vận hội sẽ có giá từ 1,5 - 58 USD. Giá vé cho buổi lễ khai mạc và bế mạc từ 234 - 995 USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục