U23 Việt Nam tập trên sân đấu chính thức

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2009 | 12:00:00 AM

HLV Calisto nổi nóng với đội hình A Tiến Thành bị chuyển xuống đội hình phụ, Ngọc Anh liên tục bị la, còn chân sút chủ lực Phan Thanh Bình cũng bị thầy Tô chê trong suốt buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia Lào vào chiều qua, 29-11.

Ngọc Anh tung cú dứt điểm trong buổi tập chiều 29-11.
Ngọc Anh tung cú dứt điểm trong buổi tập chiều 29-11.

Trái với mong đợi của ban huấn luyện lẫn giới truyền thông Việt Nam, mặt sân cỏ kim tuyệt đẹp của SVĐ Quốc gia Lào đã bị ố khá nặng bởi thời tiết khô hanh cũng như rất lởm chởm vì bị ảnh hưởng từ những buổi tập dượt chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games.
 
Từ thái độ không hài lòng vì phải làm quen với mặt sân không tốt, HLV Calisto bắt đầu chuyển sang tức giận khi các học trò không thực hiện tốt bài tập và đến lúc tiền vệ Mai Tiến Thành cãi lại lời nhắc nhở thì ông thầy người Bồ Đào Nha thực sự nổi nóng.

“Sao” cũng bị phạt


Do Trọng Hoàng không thi đấu mà chỉ tập nhẹ bên ngoài nên đội hình chính của U23 Việt Nam trong thời gian qua lần lượt là thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Ngọc Anh, Hoàng Quãng, Đại Đồng, Long Giang; tiền vệ Thành Lương, Thái Dương, Công Minh, Thanh Hưng, Tiến Thành và tiền đạo Thanh Bình.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 phút thi đấu đối kháng nhưng sơ đồ 4-5-1 của đội hình A đã liên tục bị HLV Calisto nhắc nhở và trước lúc giải lao thì ông thực sự tức giận.


Bắt  đầu bằng một pha dắt bóng rườm rà, di chuyển không tốt của tiền vệ Tiến Thành, HLV Calisto lập tức hét lớn dừng trận đấu và chạy lại hỏi học trò nguyên nhân chạy chỗ không theo ý đồ.

Lập tức, Tiến Thành nhờ trợ lý Ngô Lê Bằng phiên dịch rằng: “Nãy giờ em hỏi thầy chạy như thế nào nhưng không nghe HLV nói”. Ngay lập tức, ông thầy người Bồ Đào Nha yêu cầu Tiến Thành khoác chiếc áo dành cho đội hình B của Đình Đồng. Thanh Bình sau đó chơi lúng túng cũng bị chuyển sang đá đội B sau giờ giải lao, còn Ngọc Anh bị nhắc nhở riêng đến gần 5 phút.


Trọng Hoàng tập riêng với HLV Phan Thanh Hùng.

Ngày 1-12, gút danh sách

Hôm nay, 30-11, toàn bộ 22 tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ tập ở sân phụ và đó cũng có thể xem là cơ hội cuối cho những nhân tố còn yếu trong đội nỗ lực tối đa với hy vọng được giữ lại trong bản danh sách 20 thành viên chính thức đăng ký với BTC giải.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, những cái tên có nguy cơ bị loại cao nhất sẽ thuộc về hàng tấn công. Với sự thận trọng của HLV Calisto cùng lối đá 4-5-1 đặc trưng, hàng thủ sẽ khó có ai bị loại.


Trong khi đó, hàng tấn công có đến 3 tiền đạo nhưng chỉ 1 người được đá chính, vì thế, nhiều khả năng người ít để lại ấn tượng nhất là tiền đạo Ngọc Anh sẽ phải làm khán giả ở SEA Games.

Riêng trong số những tiền vệ chơi tấn công thì ngoại trừ 4 trụ cột Thành Lương, Thanh Hưng, Trọng Hoàng và Tiến Thành chắc suất, còn lại Quý Sửu, Thái Dương, Danh Ngọc, Văn Bình, Mạnh Dũng và Công Minh đều có nguy cơ bị loại ngang nhau.
 
Tuy nhiên, do chơi cùng vào vị trí sở trường với đội trưởng Thành Lương nên nhiều khả năng một trong hai tiền vệ đều thuộc Nam Định là Mạnh Dũng hoặc Danh Ngọc sẽ bị gạch tên. 

(Theo NLĐ)

Các tin khác

87% các loại vé cho Á vận hội sẽ có giá từ 1,5 - 58 USD. Giá vé cho buổi lễ khai mạc và bế mạc từ 234 - 995 USD.

Peter Laeng chơi nổi bật trong trận đấu ra mắt ĐTQG Thái Lan hồi tháng 7 vừa rồi.

Sau khi đối thủ số 1 tại SEA Games 25 – U23 Việt Nam công bố danh sách – đến sáng nay (27/11), BHL U23 Thái Lan cũng làm công việc tương tự.

Những buổi tập gần đây, HLV đội U-23 VN Calisto đã thử nghiệm người thay vị trí của tiền vệ trụ Trọng Hoàng. Điều đó cho thấy ông đã nghĩ đến khả năng Trọng Hoàng không kịp hồi phục cho SEA Games 25.

Lễ ký kết và công bố hợp đồng tài trợ giữa LĐBĐ Việt Nam và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) được tổ chức sáng 26-11 tại Hà Nội. Để động viên các đội tuyển bóng đá quốc gia dự SEA Games 25-Lào-2009, AVG quyết định trao cho Đội tuyển U23 quốc gia số tiền 1 tỷ đồng và Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia 500 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục