Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam xuất trận tại SEA Games 25: Đại thắng ngày ra quân!

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2009 | 12:00:00 AM

\Đội tuyển Lào, ĐT Malaixia là 2 đối thủ "nhẹ đồng cân", 2 trận đấu với họ được dự đoán là "hai trận đấu ba điểm" của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Những bàn thắng trong 2 trận này có thể là yếu tố quan trọng để xét "vé" vào chung kết, một khi 3 đội Việt Nam, Thái Lan, Mianma bằng điểm nhau. Chính vì vậy, HLV Trần Vân Phát đã động viên các học trò ghi thật nhiều bàn thắng trước ĐT Malaixia, như ĐT Thái Lan đã làm (14 bàn).

Pha tranh bóng quyết liệt của các nữ cầu thủ Việt Nam trong trận gặp Malaixia.
Pha tranh bóng quyết liệt của các nữ cầu thủ Việt Nam trong trận gặp Malaixia.

Đội tuyển Malaixia đã không rút ra được điều gì sau khi thua đậm đội tuyển Thái Lan. Họ vẫn vậy, tích cực chạy nhưng luôn thiếu kinh nghiệm, chuyên môn hạn chế, đặc biệt là vị trí thủ môn. Nua Sica là một thủ môn có tầm vóc tốt, nhưng lại là một trong những vị trí kém nhất trong đội tuyển Malaixia về kinh nghiệm trận mạc.

Các học trò của HLV Trần Vân Phát đã dễ dàng triển khai những miếng đánh biên, rồi cũng dễ dàng tạt chính xác cho đồng đội đang chờ ở trước cầu môn đối phương. Đáng tiếc là chúng ta đã phung phí không biết bao nhiêu cơ hội. Đội hình 4-5-1 mà HLV Trần Vân Phát ưa thích đã mau chóng bị phá vỡ, bởi lý do là chẳng việc gì phải chơi với một tiền đạo cắm khi mà các hậu vệ, tiền vệ đối phương có rất ít người có ý thức phòng thủ thật sự. Họ kèm người kém, luôn đứng sai vị trí và thường xuyên chuyền bóng vào chân đối phương. Không chỉ tiền đạo Nguyễn Thị Oanh mà dường như tất cả các tiền vệ đều có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng họ đã bỏ lỡ ít nhất là 60% cơ hội ngon ăn. Ghi được 8 bàn là một thành tích quá khiêm tốn. Cần nhớ là trong trận khai mạc, đội tuyển Thái Lan đã ghi đến 14 bàn trước ĐT Malaixia. Thua kém đội tuyển Thái Lan đến 6 bàn trong điều kiện cơ hội còn nhiều hơn họ, chứng tỏ khả năng ghi bàn đang là "gót chân Asin" của ĐT bóng đá nữ Việt Nam. Nó chỉ làm cho mọi người nhớ đến "vua phá lưới" Ngọc Châm đang phải làm khán giả trước màn hình ti vi tại Hà Nội. Nếu không cải thiện khâu dứt điểm đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khi gặp Thái Lan và Mianma.

Một trận thắng quá dễ dàng nhưng lại chưa làm người hâm mộ yên tâm. Trước mắt là trận đấu với ĐT Mianma (8-12). Vấn đề bây giờ đối với đội tuyển Việt Nam là những cầu thủ có trách nhiệm ghi bàn phải tận dụng tốt những cơ hội hiếm hoi (đá với Mianma sẽ có rất ít cơ hội) thì khả năng có mặt ở trận chung kết mới trở thành hiện thực.

(Theo HNMO)

Các tin khác
HLV Calisto muốn các cầu thủ phải thi đấu như những chiến binh.

Trước trận đấu rất quan trọng tại SEA Games 25 chiều chủ nhật, HLV Calisto chủ yếu rèn luyện cho các cầu thủ chơi bài tấn công, vì U23 Việt Nam phải thắng Malaysia để duy trì cơ hội vào bán kết.

Quả bóng Jabulani được chờ đợi sẽ mang đến một giải đấu hấp dẫn.

Những lá thăm may rủi đã đưa Brazil rơi vào "bảng tử thần", với sự hiện diện của những đối thủ Bồ Đào Nha, Bờ Biển Ngà và CHDCND Triều Tiên.

Đội hình xuất phát của U-23 Việt Nam.

Chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 trước Đông Timor, chiều 4/12, U-23 Việt Nam cùng Thái Lan tạm vươn lên dẫn đầu bảng A sau 2 lượt trận.

YBĐT - Tham dự Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Lục Yên (Yên Bái) lần thứ VI có 17 đoàn với 250 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trong huyện tranh tài ở 8 môn thi đấu chính thức gồm: quần vợt, cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá nam, điền kinh, bắn nỏ và đẩy gậy. Đại hội lầy này đã quy tụ nhiều cầu thủ có năng lực, nhiều đội bóng mạnh, chất lượng chuyên môn cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục