Bóng đá nam SEA Games 26 - U23 Thái Lan tạm chốt danh sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2011 | 1:51:17 PM

Rơi vào bảng A “tử thần”, người Thái đã tỏ ra căng thẳng và lập tức đẩy nhanh quá trình chọn lựa những gương mặt ưu tú nhất cho đội tuyển U23 quốc gia dự SEA Games 26. Mặc dù, bảng A thi đấu trễ (vào ngày 9-11), nhưng U23 Thái Lan đã chốt lại sơ bộ 20 tuyển thủ sẽ đến Indonesia vào hôm qua.

U23 Thái Lan (phải) vẫn giữ chỉ tiêu đoạt HCV.
U23 Thái Lan (phải) vẫn giữ chỉ tiêu đoạt HCV.

Đây là lực lượng mà theo Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Worawi Makudi, có thể hoàn thành mục tiêu đoạt lại ngôi vị số 1 ở đấu trường SEA Games sau kỳ đại hội lần thứ 25 thất bại thê thảm. Trẻ nhất trong đội hình U23 Thái Lan là hậu vệ Weerawut Kayem (18 tuổi), đang chơi cho CLB Muang Thong United.

Tiền vệ Naruepol Ar-romsawa (23 tuổi) cũng được HLV trưởng Prapol Pongpanich tin tưởng triệu tập, sau màn trình diễn khá ấn tượng ở đội hình Muang Thong tại Thai-League. Naruepol hiện cũng thuộc biên chế của đội tuyển Thái Lan dự vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Trước đây, Naruepol từng khoác áo CLB Hom United chơi tại giải VĐQG Singapore.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là tiền đạo Ronnachai Rangsiyo (23 tuổi), người đang khoác áo CLB BEC Tero Sasana. Chân sút này vừa được bầu làm đội trưởng U23 Thái Lan, từng có mặt trong đội hình tuyển Thái Lan thua tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 ngay tại Bangkok. Ronnachai có một thời gian khoác áo đội trẻ Everton (Anh) và giới chuyên môn đặt rất nhiều kỳ vọng vào anh trong chiến lược tái thiết bóng đá Thái Lan.

Tiền đạo Ronnachai Rangsiyo.

Mục tiêu đoạt HCV SEA Games 26 được giới chức bóng đá Thái Lan xác định từ trước khi diễn ra lễ bốc thăm, và nó sẽ không thay đổi ngay cả khi đội U23 xứ Chùa vàng rơi vào bảng đấu đặc biệt khó khăn, phải cạnh tranh cùng U23 Indonesia, U23 Malaysia và U23 Singapore.

Ông Worawi nhấn mạnh: “Nếu bàn nữa đến việc sắp xếp hạt giống của BTC thì thừa. Nên, chúng tôi chấp nhận tình thế khó khăn trước mắt. Khó khăn mới chính là thước đo giá trị thực sự cho tham vọng của U23 Thái Lan. Tôi rất muốn nhìn thấy các cầu thủ của mình bước lên bục cao nhất để nhận những tấm HCV”.

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại SEA Games 26, ông Kasem Jariyawatwong cũng cho rằng: “HCV là mục tiêu duy nhất của đội bóng và tôi kỳ vọng rất nhiều vào khả năng huấn luyện của HLV Prapol. Các đối thủ cùng bảng mạnh và khó lường, nhưng nếu không tự tin vào bản thân, các cầu thủ khó mà đạt được thành quả cao nhất”.

o 0 o

U23 Thái Lan dĩ nhiên ngán nhất là U23 Malaysia - đội bóng từng loại họ khỏi cuộc đua giành vé vào bán kết kỳ SEA Games trước. Malaysia vẫn giấu quân, không mang lực lượng tinh nhuệ nhất đến với giải VFF Cup 2011 tại Việt Nam. Có vẻ như, sự thận trọng của người Mã sẽ giúp họ tiếp tục trở thành ẩn số thú vị trên đất Indonesia. Trong khi đó, U23 Indonesia cũng như U23 Singapore đều đang trẻ hóa và cũng thể hiện tham vọng đoạt vé vào bán kết. Lợi thế sân nhà của Indonesia, lối đá “ru ngủ” của người Singapore là những thách thức thực sự đối với nỗ lực tái thiết hình ảnh số 1 khu vực của bóng đá trẻ Thái Lan.

U23 Thái Lan còn 2 trận giao hữu trước khi lên đường sang Indonesia. Ngày 25-10, họ gặp CLB Songkhla và ngày 31-10, gặp tuyển Nepal. HLV Prapol Pongpanich tiết lộ rằng sẽ có một số thay đổi về nhân sự sau khi U23 hoàn tất 2 trận giao hữu. Khả năng một vài cầu thủ bị loại và thay thế bằng người khác là rất lớn. Đến ngày 2-11, U23 Thái Lan mới chính thức chốt danh sách 20 tuyển thủ.

  • Danh sách sơ bộ của đội U23 Thái Lan:

- Thủ môn: Ukrit Wongmeena, Panupong Pijitthum

- Hậu vệ: Chalermsak Kaewsuktae, Chalermkiat Butnet, Ekkasit Chaobut, Sujarit Jantakol, Komkrit Kumsokchuek, Seekate Martputae, Weerawut Kayem, Wasant Homsan

- Tiền vệ: Pokklao Anan, Pollawut Donjui, Naruepol Ar-romsawa, Attapol Nooprom, Krirkrit Taweekarn, Natarit Thammarotsophon, Sarat Yooyen

- Tiền đạo: Ronnachai Rangsiyo, Adisak Kraisorn, Issarapong Leelakorn.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Giải đua mô tô phân khối lớn Grand Prix Malaysia, chặng đua áp chót của mùa giải MotoGP 2011 đã bị hủy bỏ sau tai nạn thảm khốc của tay đua cự phách người Italy, Simoncelli ngày 23/10.

Sớm có bàn thắng vào lưới Myanmar, tuyển nữ Việt Nam nắm cơ hội để tiến vào trận chung kết AFF Cup. Tiếc rằng thầy trò Trần Vân Phát lại làm tuột đi lợi thế đã có, ngậm ngùi nhường suất đi tiếp cho đối thủ Miến Điện.

Real Madrid đã vươn lên ngôi đầu bảng tại giải Tây Ban Nha sau khi giành chiến thắng 4-0 trước Malaga.

U23 Việt Nam (áo đỏ) đã có một trận đấu chấp nhận được.

Trận “chung kết” của VFF Cup giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục