Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League: 3 trận cầu “sinh tử”'

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2011 | 7:47:18 AM

Loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai 2-11 (giờ Việt Nam) có ba cặp đấu sinh tử gồm: Valencia - Leverkusen, Dortmund - Olympiakos và Arsenal - Marseille.

Tiền đạo Roberto Soldado sẽ giúp Valencia vượt qua khó khăn?
Tiền đạo Roberto Soldado sẽ giúp Valencia vượt qua khó khăn?

Valencia - Leverkusen: chủ nhà phải thắng

Sau ba trận đầu tiên, Valencia mới được 2 điểm và đang đứng thứ ba ở bảng F. Còn Leverkusen đứng thứ nhì với 6 điểm, kém một điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Vì thế ở trận đấu này, Valencia buộc phải giành trọn 3 điểm trước Leverkusen trên sân nhà Mestalla, nếu không họ sẽ cầm chắc khả năng bị loại.

Phong độ hiện nay của Valencia là khá tốt với hai trận thắng liên tiếp trước Zaragoza 1-0, Getafe 3-1 ở Giải vô địch Tây Ban Nha. Trong đó ngòi nổ lợi hại nhất của họ là tiền đạo Roberto Soldado đã ghi được bảy bàn thắng trong 11 trận ra sân mùa này. Nỗi lo duy nhất của Valencia là việc hậu vệ Hedwiges Maduro và tiền vệ Sergio Canales phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương.

Còn Leverkusen có phong độ rất thất thường và vắng nhiều trụ cột quan trọng do chấn thương như: Renato Augusto, Michael Ortega, Bastian Oczipka, Rene Adler. Đặc biệt cuối tuần qua, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Michael Ballack bị gãy mũi và không chắc ra sân.

Dortmund - Olympiakos: cơ hội cuối cho Dortmund

Dortmund đang đứng chót bảng F với 1 điểm, kém 5 điểm so với đội đứng thứ hai Marseille. Ở vòng trước, Dortmund cũng thảm bại 1-3 trên sân Olympiakos. Nếu tiếp tục không thắng ở cuộc tái đấu này, Dortmund chắc chắn sẽ dừng chân ở vòng bảng. HLV Jurgen Klopp (Dortmund) nói với Hãng tin AFP: “Cơ hội của chúng tôi sẽ kết thúc nếu không giành chiến thắng. Chúng tôi đã rút ra được những bài học từ ba trận đầu tiên và biết phải làm gì ở trận đấu này”.

Dortmund sẽ chịu tổn thất khi vắng tiền vệ Sven Bender do chấn thương chân trong trận hòa 1-1 trước Stuttgart tại Giải vô địch Đức cuối tuần qua. Trong khi đó, Olympiakos sẽ có được lực lượng mạnh nhất nhưng họ thường chơi không tốt trên sân khách.

Arsenal - Marseille: vé đầu tiên cho Arsenal?

Arsenal đứng đầu bảng F với 7 điểm, Marseille xếp thứ hai được 6 điểm và đội nào giành chiến thắng ở trận này sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng để đi tiếp. Arsenal tỏ ra nhỉnh hơn nhờ được chơi trên sân nhà Emirates, các cầu thủ của họ cũng có được phong độ và tinh thần rất tốt sau chiến thắng ngoạn mục 5-3 trước Chelsea ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Tiền đạo người Hà Lan Van Persie tiếp tục được HLV Arsene Wenger kỳ vọng sẽ ghi bàn.

Nhưng Marseille không phải là đối thủ dễ chịu, nhất là khi họ có sự trở lại của nhiều trụ cột quan trọng như Alou Diarra, Lucho Gonzalez, Jordan Ayew, Rod Fanni. Phong độ của Marseille ở Giải vô địch Pháp thời gian gần đây khá tốt với hai chiến thắng liên tiếp trước AC Ajaccio 2-0 và Dijon 3-2.

(Theo TTO)

Các tin khác
Messi, Xavi và Villa đều có mặt trong danh sách 50 ứng viên giành “Quả bóng vàng FIFA 2011” Ảnh: Getty Image.

Tờ El Mundo Deportivo tiết lộ, có tới 10 cầu thủ Barcelona lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010, bao gồm Messi, Iniesta, Xavi, Fabregas, Pique, Puyol, Villa, Dani Alves, Abidal và Alexis Sanchez.

Bộ trưởng Thể thao Brazil Orlando Silva. (Nguồn: Reuters).

Ngày 26/10, Bộ trưởng Thể thao Brazil Orlando Silva đã phải từ chức do một loạt cáo buộc liên quan tới tham nhũng.

Thầy trò HLV Falko Goetz sẽ có 4 ngày luyện tập trước khi lên đường sang Indonesia.

(VOV) - Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung trở lại với 23 tuyển thủ, trong đó có 3 thủ môn, 8 hậu vệ, 8 tiền vệ và 4 tiền đạo.

Lễ ký hợp đồng tài trợ thưởng nóng cho VĐV đạt HC vàng SEA Games 26.

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới, VĐV giành HC vàng cá nhân nhận ngay 7 triệu đồng, HC vàng đồng đội sẽ được thưởng 9 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục