Ngọn đuốc SEA Games 26 sẵn sàng cho lễ khai mạc

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/11/2011 | 7:54:33 AM

Sau hai tuần được rước diễu hành trên khắp cả nước, sáng 7/11, ngọn đuốc SEA Games 26 đã tới Palembang, thủ phủ tỉnh South Sumatra - một trong hai thành phố cùng với thủ đô Jakarta của Indonesia diễn ra các môn thi đấu, cũng như lễ khai mạc và bế mạc ngày hội thể thao lớn diễn ra hai năm một lần này của các nước Đông Nam Á.

(Nguồn: Reuters)
(Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngọn đuốc SEA Games 26 được cựu tuyển thủ cầu lông quốc gia Icuk Sugiarto trao cho Thống đốc tỉnh South Sumatra Alex Noerdin tại cảng Boom Baru ở Palembang.

Sau đó, một đoàn diễu hành danh dự gồm 36 người sẽ rước đuốc qua các tuyến đường trong thành phố trước khi dừng lại tại Khu liên hợp thể thao Jakabaring - nơi ngọn đuốc lớn của SEA Games 26 sẽ cháy liên tục trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Ngọn đuốc SEA Games 26 được thắp sáng từ ngọn lửa vĩnh cửu ở Merapen, sau đó được rước diễu hành tới đền Borobudur ở Trung Giava, qua các tỉnh Yogyakarta, Semarang, đảo Komodo ở Đông Nusa Tenggara, Jayapura, Makassar, Balikpapan, Samarinda, thủ đô Jakarta và điểm đến cuối cùng là Palembang.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thạch Kim Tuấn trắng tay tại giải Vô địch thế giới.

Áp lực tâm lý đã khiến Thạch Kim Tuấn đã có ngày thi đấu không thành công, thất bại ở nội dung cử đẩy trong cả 3 lần cử.

Sân chính trong khu tổ hợp thể tao Jakabaring. Ảnh: Skycraper.

Một tuần trước lễ khai mạc, hai hạng mục quan trọng phục vụ thi đấu ở Đại hội tại Palembang vẫn còn ngổn ngang.

Hoàng Ngân sẽ không tham dự SEA Games 26 (Ảnh: internet)

Tại SEA Games 26, Ban huấn luyện đội tuyển Karatedo Việt Nam đã phải tính toán lại mục tiêu huy chương.

Được đánh giá cao nhưng Man.United chỉ kiếm được một bàn thắng từ pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ W.Brown (số 5, Sunderland).

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United khó nhọc giành chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ Sunderland, trong trận đấu thuộc vòng 11 - Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra đêm 5-11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục