"Nhóc tì" tám tuổi đoạt HCV Sea Games

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2011 | 1:27:24 PM

Aaliyah Yoong, sắp…tám tuổi, nặng 28 kg và cao 1,24m đã trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử đoạt một HCV ở Sea Games.

Aaliyah Yoong Hanifah đoạt HC vàng SEA Games khi mới tám tuổi.
Aaliyah Yoong Hanifah đoạt HC vàng SEA Games khi mới tám tuổi.

Aaliyah Yoong tham gia thi đấu ở môn lướt ván cá nhân và cô bé này là VĐV nhỏ tuổi nhất tại kì Sea Games lần này.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Aaliyah Yoong thi đấu cực kì xuất sắc. Cô bé mới bước vào lớp ba này đã đạt được điểm số 2960 và giành tấm HCV ở nội dung lướt ván cá nhân tính điểm.

Đáng nói hơn khi cô bé này đã vượt qua chính…chị ruột của mình là Philippa Yoong, năm nay 33 tuổi, chỉ giành được tấm HCĐ.

Aaliyah Yoong nói em tập lướt ván từ năm năm tuổi và không cảm thấy áp lực dù phải đại diện cho Malaysia tranh tài ở đấu trường khu vực.

Aaliyah xuất thân trong một gia đình có truyền thống trong môn lướt ván ở Malaysia. Bố cô bé, ông Hanifah Yoong là Trưởng ban điều hành của Liên đoàn lướt ván Malaysia trong khi mẹ của cô Norzeela Sulaima là thư ký của Liên đoàn.

(Theo TPO)

Các tin khác

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, vị HLV người Đức cho biết vẫn chưa thể tìm được lời giải thích thỏa đáng về phong độ quá tệ của U23 Việt Nam trong hiệp một và gọi tấm thẻ đỏ của Long Giang là một "thiệt thòi khủng khiếp".

Võ Duy Phương đã giành HCV đầu tiên trong ngày 17/11 ở môn Pencak Silat.

Tính đến 11h45 ngày 17/11, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, với 61 huy chương vàng (HCV), 56 HCB và 60 HCĐ, bỏ xa đoàn Thái Lan đến 9 HCV.

Đua thuyền hứa hẹn sẽ là điểm nhấn tại Lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà”.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Lễ hội Âm vang Hồ Thác đã đến, bên cạnh phần lễ mang đậm nét tâm linh, tín ngưỡng, nội dung phần hội luôn thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương bởi sự phong phú của 10 môn thể thao dân tộc và hiện đại.

Với màn trình diễn xuất sắc của các bộ môn mũi nhọn, TTVN luôn duy trì vị thế ổn định trong tốp 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục