Lễ hội "Âm vang Hồ Thác" năm 2011:

Sôi nổi các môn thi đấu thể thao dân tộc truyền thống

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/11/2011 | 6:02:01 PM

YBĐT - Nằm trong chương trình lễ hội "Âm vang Hồ Thác" năm 2011, ngày 19/11, Ban tổ chức lễ hội đã tổ chức khai mạc thi đấu các môn thể thao dân tộc và hội đua thuyền truyền thống.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tham dự giải thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống lần này với sự góp mặt của trên 300 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình tham gia tranh tài ở 7 môn thi đấu là bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, cờ tướng, bóng chuyền, chọi gà, đua thuyền và biểu diễn ném còn, đánh yến…

Ngay từ sáng sớm, các vận động viên và hàng trăm du khách thập phương đã có mặt trên đập thủy điện sóng nước mênh mang để chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên lung linh, huyền ảo và chứng kiến các vận động viên tham gia tranh tài hội đua thuyền truyền thống trên hồ Thác Bà.

Hội thi đua thuyền truyền thống năm nay có sự tham gia của trên 90 vận động viên. Những con người ngày ngày chân lấm tay bùn, bận bịu với đồng ruộng, hăng say trong lao động sản xuất và quen với chài lưới, sông nước trên vùng hồ Thác Bà. Hôm nay họ trở thành vận động viên tham gia tranh tài ở hội thi không kém phần sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tích. Chính họ đã thể hiện bản lĩnh, sức mạnh và sự bền bỉ của những người dân vùng sông Chảy hồ Thác.

Cũng không kém phần sôi nổi, hấp dẫn và náo nhiệt đó là các bộ môn thi đấu như: kéo co, đẩy gậy và đặc biệt là tại các xới chọi gà cũng đã thu hút rất đông đảo những người đam mê, yêu thích môn chọi gà và những du khách tới xem, cổ vũ.

Do làm tốt công tác chuẩn bị, Ban tổ chức lễ hội đã triển khai tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức cho các vận động viên đăng ký, luyện tập nghiêm túc ở địa phương. Nhờ vậy, số lượng cũng như chất lượng thi đấu của các môn thi đấu thể thao ở các bộ môn đã được nâng lên, đã góp phần duy trì và phát triển mạnh các phong trào rèn luyện thể thao của huyện.

Các môn thi đấu thể thao dân tộc truyền thống đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng đối với mỗi du khách và người dân trong vùng, tạo nên không khí tưng bừng, phấn khởi, làm nên thành công chung của Lễ hội "Âm vang hồ Thác" năm 2011.

* Một số hình ảnh hoạt động thi đấu các môn thể thao truyền thống tại Lễ hội:

Các môn thể thao dân tộc truyền thống luôn sôi động và hấp dẫn.

Đổng đảo du khách tới xem, cổ vũ môn đua thuyền.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các VĐV môn đua thuyền.

 

 

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác

Trong ngày trở lại SEA Games, quyền Anh Việt Nam thi đấu ấn tượng và lọt tới 6 trận chung kết. Thể thao Việt Nam (TTVN) kỳ vọng các võ sĩ Quyền Anh sẽ thi đấu xuất sắc và có được nhiều HCV ở trong các trận chung kết. Không những thế, hy vọng vàng cũng hướng về nhà thi đấu các môn cử tạ, judo và billard...

Trên cơ sở điểm số trung bình mà kênh truyền hình ESPN thống kê cho từng cầu thủ thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa bóng năm nay, xin điểm qua 10 gương mặt trẻ U21 sáng nhất nhất tại lục địa già hiện nay.

Aaliyah Yoong Hanifah đoạt HC vàng SEA Games khi mới tám tuổi.

Aaliyah Yoong, sắp…tám tuổi, nặng 28 kg và cao 1,24m đã trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử đoạt một HCV ở Sea Games.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, vị HLV người Đức cho biết vẫn chưa thể tìm được lời giải thích thỏa đáng về phong độ quá tệ của U23 Việt Nam trong hiệp một và gọi tấm thẻ đỏ của Long Giang là một "thiệt thòi khủng khiếp".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục