Liverpool lại khiến Chelsea khóc hận

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2011 | 8:13:06 AM

Lần thứ 2 trong vòng 10 ngày, Liverpool đánh sập pháo đài Stamford Bridge nhờ 2 pha lập công của Maxi & Kelly, qua đó đưa "lữ đoàn đỏ" vào bán kết Carling Cup.

Trong vòng 10 ngày, Chelsea 2 lần gục ngã trước Liverpool
Trong vòng 10 ngày, Chelsea 2 lần gục ngã trước Liverpool

Sau hiệp một bế tắc, Maxi và Kelly nổ súng liên tục chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp hai, giúp HLV Kenny Dalglish nâng chuỗi thành tích bất bại trên băng ghế huấn luyện khi đối đầu Chelsea lên con số 13 trận.

Dù vắng chủ công Suarez, nhưng chiến thắng thuộc về Liverpool là hoàn toàn xứng đáng. Đội khách không hề có dấu hiệu xuống tinh thần sau khi Andy Carroll đá hỏng một quả phạt đền trong hiệp một.

Không tham dự cuộc chạm trán Man CIty cách đây ít ngày vì quá sốc trước cái chết của Gary Speed, Bellamy đã trở lại đội hình xuất phát Liverpool và thi đấu tuyệt hay. Bằng kinh nghiệm và sự tinh ranh, chân sút người Xứ Wales đã kiến tạo cả hai bàn thắng cho đồng đội.

Với kết quả này, Liverpool lần đầu tiên lọt vào giải đấu cúp kể từ năm 2005. Chỉ một vết gợn nhỏ trong trận thắng của The Kop chính là chấn thương của tiền vệ Lucas, người đã phải rời sân trên cáng vì đau đầu gối.

Ở phía đối diện, tia sáng từ chiến thắng 3-0 trước Wolves hồi cuối tuần nhanh chóng bị dập tắt. Đám mây đen lại kéo đến vần vũ Stamford Bridge, và sức ép ngàn cân đang đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của HLV Andre Villas-Boas.

Dù chiến lược gia trẻ người Bồ khẳng định, ông chủ Abramovich vẫn ủng hộ và cam kết không sa thải. Tuy nhiên, số phận của vị HLV 33 tuổi này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận quyết định giữa Chelsea - Valencia tại Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Đội hình ra sân:

Chelsea:
Turnbull; Bosingwa, Alex, David Luiz, Bertrand; McEachran (Ramires, 41’), Romeu, Lampard; Lukaku (Mata, 64’), Torres, Malouda (Anelka, 64’).

Liverpool:
Reina, Kelly, Enrique, Carragher, Coates, Spearing, Lucas (Charlie Adam, 70’), Henderson, Maxi (Skrtel, 89’), Bellamy (Kuyt, 79’), Carroll.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Sự nỗ lực của các VĐV được ghi nhận xứng đáng.

Một tuần sau lễ bế mạc SEA Games 26 tại Palembang (Indonesia), tối 29/11, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phối hợp cùng các nhà tài trợ tôn vinh và trao thưởng cho những VĐV xuất sắc vừa mang vinh quang về cho đất nước.

VPF trình đề án lên Bộ VH-TT&DL .

Sau khi VFF và các ông bầu đã thống nhất với nhau về mô hình Công ty cổ phần VPF nên việc còn lại là trình lên Bộ VH-TT&DL phê duyệt và chính thức ra mắt các bộ máy nhân sự, chức danh chính thức.

David Beckham. (Nguồn: Getty).

Tiền vệ David Beckham tin rằng dù Manchester City đang đạt phong độ rất cao nhưng họ sẽ không có cơ hội giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao thưởng cho kình ngư trẻ Hoàng Quý Phước.

Với tấm HCV 100m bơi bướm và là người lập kỷ lục mới tại SEA Games 26, kình ngư Hoàng Hữu Phước đã được UBND thành phố Đà Nẵng thưởng 92 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục