Thay thế ông Goetz nhiều khả năng sẽ là HLV nội

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/12/2011 | 8:06:57 AM

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì VFF đã bắt đầu tính tới khả năng dùng HLV trong nước giống mô hình của Malysia thay vì HLV ngoại như trước đây.

HLV Falko Goetz sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 4/1/2012 để đàm phán với VFF.
HLV Falko Goetz sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 4/1/2012 để đàm phán với VFF.

Sau khi Hội đồng có ý kiến, thường trực VFF sẽ họp lần nữa và đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Goetz. VFF sẽ không thông báo qua điện thoại hay email mà đợi khi HLV Goetz quay lại Việt Nam vào ngày 4/1/2012 mới ngồi với nhau để chính thức đưa ra đề nghị thanh lý trước thời hạn.

Trong mấy ngày gần đây, báo chí có đưa tin huyền thoại bóng đá Bulgaria Hristo Stoichkov sẽ đảm nhận vị trí thay ông Goetz. Thậm chí báo của Bulgaria cũng đưa ra khả năng này nhưng hiện tại chưa có một thông tin chính thức nào từ phía VFF.

Tuy chưa sa thải ông Goetz, nhưng VFF đã bắt đầu tính đến việc dùng HLV nội và đặc biệt: “Vì HLV nội có tài không phải ít nên chúng ta sẽ sử dụng một HLV cho đội Olympic  và một người khác cho đội tuyển quốc gia. Trước đây, phải dùng HLV ngoại cho hai đội tuyển vì cần tận dụng tối đa chất xám của người mà Nhà nước và VFF phải trả lương rất cao. Chúng tôi tin HLV nội sẽ thành công”, ông Hỷ tiết lộ.

"Đây là thông tin không tốt đối với tôi bởi trước khi tôi về Đức nghỉ phép, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã nói với tôi là tôi vẫn đảm đương chức HLV trưởng đến hết năm 2012. Câu nói này rất quan trọng đối với tôi. 

Chưa có một quan chức VFF nào thông báo với tôi nên đến thời điểm này hợp đồng của tôi vẫn còn hiệu lực. Mọi việc sẽ chỉ được làm sáng tỏ khi tôi quay lại Việt Nam vào ngày 4/1..." - HLV Falko Goetz

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng quả quyết, đội U23 Malaysia thành công liên tiếp qua hai kỳ SEA Games chính nhờ vào việc chỉ sử dụng HLV trong nước và Việt Nam nên học tập theo tấm gương sáng này. "Hơn nữa, V-League hai mùa vừa qua cũng đã chứng minh, các đội được HLV ngoại dẫn dắt lại gặp nhiều thất bại hơn các đội có HLV nội...", ông Hỷ nhấn mạnh.

Trong năm 2012, mục tiêu lớn nhất của Olympic là dự giải bóng đá U.22 Đông Nam Á còn đội tuyển quốc gia là AFF Cup vào cuối năm. Tuy chưa đề cập đến mức lương nhưng có thể VFF sẽ tạo bước đột phá cho thu nhập của HLV nội dẫn dắt đội tuyển, vào khoảng trên dưới 10.000 USD/tháng.

Hiện tại, các HLV nội sáng giá nhất phải kể ông Mai Đức Chung, Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức...

Tuy nhiên câu hỏi giờ đây đặt ra là liệu có HLV nội nào "dám" ngồi vào chiếc ghế nóng như vậy không?.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ban đạo đức VPF sẽ thành lập trong tuần này để làm nhiệm vụ đánh giá, thẩm định các trận cầu có nghi vấn tiêu cực. Ban này sẽ đứng độc lập với BTC giải, theo dõi trực tiếp các trận đấu, xem xét hành vi của các cầu thủ, HLV để đưa ra những quyết định xử lý chính xác, kịp thời nhằm bảo đảm giải diễn ra công bằng, trong sạch.

Hình ảnh Messi trên nhật báo L'Equipe (Pháp).

Sau năm 2011 đầy thành công với những danh hiệu cao quý cùng Barcelona, Lionel Messi đã được nhật báo uy tín L'Equipe bình chọn là VĐV thể thao xuất sắc nhất trong năm.

Cuộc họp lần 7 Thường vụ ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VI (VFF) vào chiều 22/12 đã thông qua hai quyết định quan trọng: Chia tay huấn luyện viên Falko Goetz và giữ ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục ở lại làm Tổng thư ký.

Ông Trần Quốc Tuấn nộp đơn xin từ chức nhưng VFF không chấp nhận.

Cuộc họp bất thường chiều 22/12 của ban chấp hành VFF đã bác bỏ đơn xin từ chức của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn. Ban chấp hành cũng biểu quyết sa thải HLV Falko Goetz và cho rằng ông là người phải chịu trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục