AVG đòi VTC bồi thường và xin lỗi

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2012 | 8:18:29 AM

Sau đợt nghỉ Tết dương lịch, cuộc chiến công văn xung quanh bản quyền truyền hình tiếp diễn với "trát" mới nhất của AVG gửi VTC về việc vi phạm bản quyền khi tường thuật trực tiếp trận V.Ninh Bình- TĐCS Đồng Tháp.

> VPF bắt tay VTV và khẳng định chủ quyền truyền hình

Sáng 3/1, AVG gửi công văn tới Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đòi bồi thường trực tiếp và gián tiếp quyền lợi của AVG, lên tiếng xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và làm rõ trách nhiệm cá nhân của Phó giám đốc VTC Vũ Quang Huy trong việc đài đã không được AVG cho phép khi làm tường thuật trực tiếp trận V.Ninh Bình - TĐCS Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng một Ngoại hạng quốc gia hôm 1/1.

Ông Vũ Quang Huy cho biết, VTC thực hiện nhiệm vụ tường thuật trực tiếp trận đấu kể trên sau khi đã xin phép VPF và được công ty này đồng ý. VTC cũng đã làm việc với VTV để phối hợp đưa thêm nhiều trận đấu không trùng lặp, tạo nhiều sự lựa chọn cho khán giả tiện theo dõi giải đấu.

Phía VTC cho rằng, trước yêu cầu bồi thường và đòi xin lỗi của AVG, đài sẽ chờ đợi khi các tranh chấp giữa AVG, VPF, VFF về bản quyền truyền hình được làm sáng tỏ mới đưa ra hành động cụ thể.

Vấn đề bản quyền truyền hình đã căng thẳng trước ngày khai mạc giải hạng Nhất và Ngoại hạng quốc gia. Các đài đồng loạt không bằng lòng với những phương án chọn trận mà AVG đưa ra, cũng như mức phí và những điều kiện ép phát sóng trận đấu kèm quảng cáo và các chương trình bình luận.

Trước vòng đấu ba ngày, khi ba đài lớn là VTV, VTC và HTV không tìm được tiếng nói chung với AVG, VPF đã bất ngờ nhảy vào cuộc với công văn tạm thời cho phép các đài khai thác và phát sóng các trận đấu do công ty tổ chức cho đến khi VPF có thông báo mới.

Công văn của VPF đã vấp phải sự phản ứng của AVG. Công ty Nghe nhìn Toàn cầu đã lôi VFF vào cuộc để khẳng định bản quyền của mình.

VTV sau những diễn biến này đã gửi công văn làm việc với AVG về kế hoạch phát sóng vòng một.

VTC không làm động tác này mà cho rằng VPF đã cho phép nhà đài được tác nghiệp ở vòng một giải Ngoại hạng, trong bối cảnh vấn đề bản quyền truyền hình bắt đầu có dấu hiệu tranh chấp.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Trung vệ Vincent Kompany (phải, Man.City) trong pha đánh đầu uy hiếp cầu môn Liverpool.

Tại vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 (diễn ra rạng sáng 4-1), trên sân nhà Etihad, Manchester City đã giành trọn 3 điểm khi đánh bại đối thủ Liverpool với tỷ số 3 - 0.

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu tại VCK EURO 2012.

2012 sẽ là một năm bận rộn của bóng đá thế giới với nhiều sự kiện nổi bật và rất thú vị. FIFA.com điểm qua những sự kiện nổi bật nhất trong năm nay.

Tay đua Jorge Martinez Boero. (Nguồn: Reuters)

Trong ngày đầu tiên bắt đầu cuộc thi đua môtô danh tiếng Dakar Rally, người hâm mộ đã phải đón nhận tin không vui khi tay đua Jorge Martinez Boero đã qua đời vì một cơn đau tim.

Cờ vua không nằm trong danh sách môn thi đấu Olympic London, Đại kiện tướng Quang Liêm vẫn nhận được lời mời tham dự lễ rước đuốc Olympic tổ chức vào tháng 6 tại Manchester (Anh) từ BTC Olympic 2012. Cùng tham gia với Quang Liêm còn có hoa hậu quốc tế Ngô Phương Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục