Tiến Minh dự giải Malaysia mở rộng

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2012 | 1:47:34 PM

Ngày 10/1, Tiến Minh sẽ bước vào vòng 1 giải Malaysia mở rộng. Đây là giải đấu thứ hai của hệ thống super series do Liên đoàn cầu lông thế giới tổ chức.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Thất bại sớm ở giải super series đầu tiên tại Hà Quốc cách đây năm ngày, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ bước vào giải Malaysia mở rộng với trận đấu gặp đối thủ Wang Zhengming (Trung Quốc) vào ngày 10/1.

Giải đấu này tiếp tục thu hút dàn sao hàng đầu thế giới tham dự với những tên tuổi như: Lee Chong Wei (Malaysia), Lin Dan, Long Chen, Jin Chen (Trung Quốc), Peter Hoeg Gade (Đan Mạch)…, nên tiếp tục là thử thách lớn cho Tiến Minh.

Dù đang có phong độ không tốt, nhưng Tiến Minh có hai lý do tham dự giải. Trước hết, anh phải hoàn thành nghĩa vụ của một tay vợt trong tốp 10 thế giới bằng việc tham dự tối thiểu 8 trên tổng số 12 giải đấu của hệ thống super series trong năm. Nếu không dự đủ, anh sẽ bị Liên đoàn cầu lông quốc tế phạt. Ngoài ra, việc tích điểm để giành suất dự Olympic là động lực thứ hai để tay vợt TP HCM gồng mình thi đấu vào thời điểm này.

Tại giải Malaysia mở rộng năm nay, hành trình của Tiến Minh không dễ dàng. Ở trận đấu đầu tiên của vòng 1 anh gặp đối thủ hiện đang đứng thứ 14 thế giới Wang Zhengming, Nếu giành chiến thắng, có thể anh sẽ gặp tay vợt số 9 Taufix Hidayat của Indonesia ở vòng 2.

Đối đầu với cựu số một thế giới Taufix không phải lúc nào cũng dễ dàng với Tiến Minh. Tuy nhiên, Taufix cũng bị tụt phong độ đáng kể trong suốt một thời gian dài. Khởi đầu năm 2011 với vị trí thứ 3 thế giới, đến cuối năm anh đã rơi xuống thứ 9. Tay vợt vừa bước sang tuổi 31 còn liên tục thua các tay vợt trẻ chiếu dưới.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Messi ghi 53 bàn cho Barca mùa trước. Mùa này, anh đang có 31 bàn.

Tiền đạo của Barca sẽ có tên trong ngôi đề của những huyền thoại bóng đá, nếu chiến thắng trong cuộc bình chọn chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2011 được công bố ở Zurich ngày mai.

HLV Falko Goetz bắt tay tạm biệt Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn.

Trưa 6-1, HLV Falko Goetz đã nói lời chia tay với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong tâm trạng khá ấm ức. Tuy nhiên, sau lời từ biệt, ông Goetz cũng bày tỏ mong muốn sớm có ngày tái ngộ.

Bầu Thụy (áo trắng) - người có công lớn giúp Sài Gòn Xuân Thành thăng hạng và nay đổi tên thành Sài Gòn FC

Sau khi nhận được thông tin Eximbank có thể rút khỏi Super League (Tuổi Trẻ 6-1), chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy cho biết nếu Eximbank rút lui, tập đoàn này sẵn sàng thay thế để thành nhà tài trợ chính của Super League.

Cannavaro sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong khoảng từ 7h30’ - 8h45’ sáng 6/1.

Sáng nay (6/1), trung vệ nổi tiếng thế giới Fabio Cannavaro sẽ có mặt ở Việt Nam theo lời mời của nhà tài trợ Eximbank.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục