Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 sẵn sàng khai mạc

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2014 | 1:52:09 PM

Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 67 có 18 phim tham gia tranh giải Cành cọ Vàng và 20 bộ phim sẽ được trình chiếu.

Áp phích Liên hoan phim Cannes lần thứ 67.
Áp phích Liên hoan phim Cannes lần thứ 67.

Hôm nay (14/5), thành phố nghỉ mát ven Địa Trung Hải Cannes lại trở thành tâm điểm của giới điện ảnh, cùng các nhà phê bình, nhà báo, bởi đây là nơi diễn ra Liên hoan phim Cannes danh tiếng. Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lần tụ hội thứ 67 đã gần như hoàn tất, chờ đến lễ khai mạc theo giờ Pháp.

Các áp phích quảng bá chính thức cho Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 đã được treo lên. Theo truyền thống, áp phích chính thức luôn dành để bày tỏ lòng thành kính với những nghệ sĩ vĩ đại trong quá khứ. Năm nay, chân dung diễn viên người Italy Marcello Mastroianni - vai chính trong bộ phim kinh điển của Federico Fellini “8½” đã được in trên áp phích Liên hoan phim Cannes lần thứ 67.

Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 67 có 18 phim tham gia tranh giải Cành cọ Vàng, gồm nhiều phim chính kịch và pha chút hài hước. Ngoài các phim tranh giải Cành cọ Vàng, có 20 bộ phim sẽ được trình chiếu ở hạng mục Un Certain Regard, hàng chục tác phẩm khác được chiếu ở hạng mục Directors' Fortnight, Critics' Week và một số chương trình khác trong liên hoan phim.

Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ được mở màn với tác phẩm “Grace Of Monaco”. Trong đó, nữ minh tinh Nicole Kidman sẽ thủ vai cựu ngôi sao Hollywood Grace Kelly. Grace Kelly sau đó đã trở thành công nương Monaco. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim tiểu sử này đã gây xôn xao dư luận với việc các con của gia đình hoàng gia Monaco kêu gọi tẩy chay bộ phim, đồng thời cho rằng đó là sản phẩm của trí tưởng tượng. Bộ phim Grace of Kelly tái hiện cuộc hôn nhân từng bị nhiều lời đàm tiếu của Grace Kelly và Thái tử Rainier III, lấy bối cảnh những năm đầu thập niên 1960. “Grace Of Monaco” là bộ phim gây tranh cãi nhất tại liên hoan năm nay.

(Theo VOV)

Các tin khác
Phía sau những làng bản của người Thái ở Trạm Tấu, rừng già vẫn xanh tươi.

YBĐT - Các dân tộc sống ở vùng rừng núi từ xa xưa đã quan niệm sống chết nhờ rừng. Đúng vậy, từ thuở tổ tiên ta còn sống theo lối săn bắt, hái lượm thì tất cả mọi thứ đều nhờ ở rừng. Khi con người từng bước chế ngự và làm chủ thiên nhiên thì rừng vẫn cho con người bao sản vật và nguồn nước để sinh hoạt, trồng cấy, chăn nuôi. Đến khi con người giã từ cuộc sống thì rừng lại là nơi ký thác thân xác và hồn vía.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định xếp hạng 2 di tích quốc gia tại tỉnh Quảng Ngãi và Nghệ An.

Ca khúc

Nhạc sỹ Nguyễn Mạnh Hùng đã sáng tác ca khúc này trong bối cảnh cả nước cùng hướng về những người lính Biển Đông.

Họa sĩ Thu Thủy bên tác phẩm Trường Sa - Sức mạnh Việt Nam

Tác phẩm tranh cổ động ghép gốm cỡ lớn: Trường Sa - Sức mạnh Việt Nam vừa được khánh thành tại đảo Trường Sa Lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục