Quảng Ngãi: Triển lãm sách, ảnh “Chủ quyền biển đảo Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2014 | 2:09:54 PM

Thư viện Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc triển lãm sách, ảnh với chủ đề “Chủ quyền biển đảo Việt Nam”, thu hút đông đảo người xem.

Đông đảo nhân dân, bộ đội và học sinh đến tham quan triển lãm.
Đông đảo nhân dân, bộ đội và học sinh đến tham quan triển lãm.

Triển lãm là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm về chủ quyền biển đảo thiêng liêng cho các thế hệ người dân Việt Nam. Triển lãm trưng bày khoảng 3.000 đầu sách, tài liệu; trong đó có 400 cuốn sách về tiềm năng, thế mạnh kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của biển đảo Việt Nam.

Ngoài ra, còn có 85 bức ảnh của các tác giả trong và ngoài tỉnh nêu bật vẻ đẹp của biển đảo cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam nói chung và đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi nói riêng.

Đặc biệt, có 8 bản đồ cổ thể hiện chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa từ trước đến nay cũng được trưng bày tại triển lãm. Qua triển lãm, Thư viện muốn đưa đến cho công chúng những hiểu biết về chủ quyền biển đảo Việt Nam có từ xưa.

Nhân dịp này, Thư viện Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi đã tặng một số đầu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam cho một số đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh và trường học của huyện Tư Nghĩa.

Triển lãm sách, ảnh về “Chủ quyền biển đảo Việt Nam” diễn ra đến ngày 3/6/2014.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Đài chia sẻ về Liên hoan tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (29/5).

Liên hoan lần đầu diễn ra với chủ đề “Thiếu nhi đàn và hát dân ca”, thu hút các em thiếu nhi trên cả nước tham gia.

Ngôi nhà độc đáo ở hồ Tuyền Lâm

Căn nhà đất mẹ và chủ quyền biển đảo Việt Nam cùng Đường hầm điêu khắc ở hồ Tuyền Lâm của ông Trịnh Bá Dũng (Cty CP Sao Đà Lạt) vừa được trao giải thưởng của Hội đồng Kiến trúc sư Việt Nam tại Lễ trao giải Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ II-2014.

Ngày 28-5, thông tin từ Bảo tàng Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết: Trong đợt tiến hành kiểm kê 135 di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện cán bộ bảo tàng đã phát hiện hàng trăm thư tịch cổ tồn tại dưới dạng văn bia, sắc phong, gia phả, địa bạ, khế ước…

Bộ phim hoạt hình “Frozen” của Disney tiếp tục đạt thành công khi là bộ phim có doanh thu cao thứ 5 mọi thời đại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục