Phát hành bộ tem bưu chính về Ca trù

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/6/2014 | 3:40:17 PM

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem chuyên đề "Ca trù - Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp". Đây là bộ tem bưu chính thứ 3 được phát hành trong năm 2014.

Bộ tem chuyên đề về Ca trù do họa sĩ Nguyễn Du thiết kế.
Bộ tem chuyên đề về Ca trù do họa sĩ Nguyễn Du thiết kế.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành Bộ tem Ca trù - Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp, gồm ba mẫu, một block, được in logo Di sản văn hóa thế giới. Các mẫu tem và block tem đã được họa sĩ Nguyễn Du thể hiện theo phong cách đồ họa, tập trung giới thiệu các hình thức diễn xướng tiêu biểu, phổ biến của nghệ thuật ca trù trong đời sống thường nhật thời kỳ phong kiến.

Theo Danh mục tem bưu chính, từ năm 2003, Bưu chính Việt Nam đã phát hành sáu bộ tem về mảng đề tài Di sản văn hóa thế giới của Việt Nam. Dự kiến, vào cuối tháng 4/2015, bộ tem “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” sẽ phát hành.

(Theo VTV)

Các tin khác
Leonardo Da Vinci đã dùng phấn đỏ để thực hiện bức phác họa. Đây được cho là một bức chân dung tự họa của chính ông.

Một trong những tuyệt tác của danh họa Leonardo da Vinci, đó là bức phác họa được ông thực hiện ở đầu thế kỷ 16, trước nay, người ta vẫn cho rằng đó chính là bức tự họa của ông. Qua thời gian, tác phẩm này đã ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Những tác phẩm nổi bật trong nền âm nhạc Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 đến nay được biểu diễn trong đêm "Việt Nam non nước ngàn dặm".

Nữ diễn viên Helen Mirren vinh dự nhận giải thưởng Biểu tượng Glamour 2014.

Giải thưởng danh giá của Tạp chí Glamour 2014 dành cho phái nữ vừa được công bố tại Anh, với giải thưởng Biểu tượng Glamour đã thuộc về nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Helen Mirren.

Tác giả Hoàng Anh Đậu là người con của dân tộc Tày, chị là biên đạo múa, Nghệ sĩ ưu tú, đã từng có nhiều kịch bản và dàn dựng nhiều tiết mục đạt nhiều giải thưởng của trung ương và địa phương, bởi vậy trong thơ chị không chỉ sử dụng nhuần nhuyễn cách nghĩ, cách nói của người “ở núi”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục