Cuộc vận động đóng góp tranh ảnh về tình yêu quê hương - đất nước- biển đảo

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/6/2014 | 7:46:56 AM

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dự án tập hợp các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước biển đảo được thực hiện. Từ hàng chục nghìn các bức ảnh do cộng đồng mạng đóng góp sẽ ghép thành tấm bản đồ Việt Nam.

Thời gian qua, trên mạng Internet xuất hiện rất nhiều bức ảnh đẹp thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo do các công dân Việt Nam sáng tác.

Nhằm tập hợp các tác phẩm này tạo thành một thông điệp mạnh mẽ, có ý nghĩa sâu sắc khích lệ tinh thần các quân, dân và ngư dân ở quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Ban tổ chức (BTC) chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” gồm Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ TPHCM và đại diện là Mạng Việt Nam Go.vn chính thức phát động cuộc vận động đóng góp tranh, ảnh về chủ đề “tình yêu đất nước – quê hương – biển đảo”.

Cuộc vận động kéo dài từ nay đến hết ngày 18/7/2014.

Mục tiêu của cuộc vận động nhằm tập hợp tất cả các tác phẩm ảnh chụp, tranh/ảnh cổ động thể hiện tình yêu đất nước, quê hương, biển đảo mọi người dân đang sinh sống ở trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam đóng góp để ghép thành tấm bản đồ Việt Nam để gửi tặng nhằm động viên tinh thần quân, dân và ngư dân trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa.

Tham gia cuộc vận động, mỗi thành viên được đóng góp với số lượng không giới hạn các tác phẩm là ảnh chụp, tranh/ảnh cổ động do bản thân là tác giả, chủ sở hữu hoặc sưu tầm được. Từ những tác phẩm do cộng đồng đóng góp sẽ ghép thành bức tranh bản đồ Việt Nam. Tấm bản đồ sẽ được số hóa, mỗi tác phẩm sẽ được định vị theo từng tọa độ cùng với tên và lời nhắn của người đóng góp muốn gửi đến các chiến sĩ Trường Sa và được lưu trữ vĩnh viễn trên mạng.

Để ghi nhận sự đóng góp của các thành viên, BTC sẽ có quà lưu niệm dành cho Top 5 thành viên gửi ảnh nhiều nhất, trị giá 1 triệu đồng/suất, Top 05 ảnh nhận được nhiều like nhất, trị giá 1 triệu đồng/suất
Ngoài ra, BTC cũng ghi nhận sự đóng góp của các cộng đồng có đông thành viên tham gia nhất và nhiều giải thưởng trên fanpage chính thức của cuộc vận động – fanpage “Yêu lắm Việt Nam”.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Triển lãm tranh cổ động “Bảo vệ biển đảo của Tổ quốc” thu hút đông đảo người xem.

62 tác phẩm của 42 tác giả đã tham gia triển lãm tranh cổ động chủ đề "Bảo vệ biển đảo Tổ quốc" tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Huy Hoang Bookstore vừa ra mắt bộ sách 3D đầu tiên tại Việt Nam. Bộ sách gồm hai cuốn: Chiến binh và Hiệp sĩ của tác giả Kész Barnabás, hứa hẹn là món quà ý nghĩa cho thiếu nhi dịp hè.

Khai thác đề tài về nông thôn, VFC vừa cho ra mắt bộ phim chính luận mới mang tên Bão qua làng. Với thời lượng 30 tập, bộ phim sẽ lên sóng vào khung giờ Vàng của VTV1, lúc 20h30 thứ 5, 6 hàng tuần kể từ ngày 24/7.

Lễ cúng Trăng của bà con Khmer Nam Bộ.

UBND tỉnh Trà Vinh đã có văn bản đề nghị Bộ VH-TT&DL đưa lễ hội Ok Om Bok của đồng bào dân tộc Khmer vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục