Gia đình tạo nên sức mạnh của dân tộc Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/6/2014 | 6:50:06 AM

Tối 28-6, chương trình nghệ thuật đặc sắc "Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" do Bộ VH-TT&DL tổ chức chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam đã diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội).

Học viên chiến sĩ Trường Sĩ quan lục quân I xem bản đồ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Học viên chiến sĩ Trường Sĩ quan lục quân I xem bản đồ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Chương trình có sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam…

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Gia đình là cái nôi của mỗi người Việt Nam khi chào đời, dù là dân tộc Kinh, dân tộc Mường, dân tộc Tày, dân tộc Thái, hay Ba Na, Ê đê... Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ nhấn mạnh, sự tương tác giữa 4 không gian sống của người Việt - gia đình, làng bản, vùng và Tổ quốc qua lịch sử hàng nghìn năm đã tạo nên những nhận thức và hành động thống nhất để làm cho gia đình hạnh phúc, dân tộc tồn tại và phát triển, đặc biệt trong bối cảnh người Việt Nam thường xuyên phải chống chọi thiên tai và ngoại xâm. Việc tổ chức Ngày Gia đình Việt Nam hằng năm là dịp để chúng ta khẳng định giá trị đặc biệt của gia đình trong lịch sử phát triển của đất nước và quyết tâm của chúng ta trong công tác xây dựng, phát triển gia đình Việt Nam hạnh phúc.

* Trước đó cùng ngày, chương trình "Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" do Bộ VH,TT&DL tổ chức đã khai mạc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội). Hoạt động nổi bật của chương trình là lễ khai mạc triển lãm "Chủ quyền biển đảo của Việt Nam", giới thiệu tới công chúng hơn 100 tư liệu, hình ảnh về biển, đảo Việt Nam, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm cho thấy Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền hợp pháp đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại không gian nhà Chăm thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, cũng trong ngày 28-6 đã diễn ra "Lễ cúng thần sóng biển" - nghi lễ dân gian truyền thống của cộng đồng người Chăm tại vùng Duyên hải Nam Trung bộ, có ý nghĩa cầu thần Biển chở che, phù hộ cho những người đi biển được bình yên.

* Ngày 28-6, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư - Hà Nội), "Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2014" tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như Giải Bóng bàn "Cúp Gia đình Việt Nam lần thứ nhất", chương trình giao lưu "Bốn mùa yêu thương - sôi động từng khoảnh khắc bên con"... Đáng lưu ý là Liên hoan hát ru, hát dân ca do Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức, thu hút sự tham gia của các gia đình thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Long Biên, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm, Sóc Sơn, Thanh Trì. Kết quả, gia đình đại diện cho huyện Gia Lâm đã giành giải đặc biệt; giải nhất thuộc về gia đình đến từ quận Thanh Xuân.

* Cùng ngày, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm 2014 và biểu dương 60 gia đình hiếu học tiêu biểu trên địa bàn. Năm 2013, quận Hai Bà Trưng có 90,6% số hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Hơn 100 bức ảnh về đề tài gia đình nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 được trưng bày tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Vân Hồ, Hà Nội) từ ngày 28-30/6.

Hòn Ấm, Vịnh Hạ Long.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994-17/12/2014), Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa chính thức phát động Hội thi sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản Vịnh Hạ Long.

Bruce Broughton tác giả của ca khúc Alone Yet Not Alone.

Các nhà tổ chức giải Oscar đã công bố những quy định mới nhằm đảm bảo sự công bằng, không gian lận ở các hạng mục âm nhạc.

YBĐT - Đồn Đồng Bồ được công nhận là di tích lịch sử là điều kiện để xã Chấn Thịnh xây dựng, trùng tu, nơi đây trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ... Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử quan trọng, là niệm vinh dự của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn nói chung; cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc xã Chấn Thịnh nói riêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục