Dàn nhạc Dân tộc Gugak Chungnam (Hàn Quốc) biểu diễn tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/7/2014 | 8:26:58 AM

Nhân kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Korea Fantasy – Âm thanh, Chuyển động và Nghệ thuật Biểu diễn”. Chương trình diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3-7 tại Nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh và lúc 19h30 ngày 6-7 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ TP Hà Nội.

Dù trải qua một thời gian ngắn kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 nhưng quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã có những bước phát triển ngoạn mục. Từ “Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược”, hai nước đã nâng tầm mối quan hệ này thành “Quan hệ Đối tác Tin cậy Toàn diện”. Trong quý I năm 2014, Hàn Quốc đứng đầu về số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam với 3.736 dự án và là nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam và tính đến cuối tháng 4-2014. Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam. Việt Nam là đối tác nhận viện trợ phát triển chính thức lớn nhất của Hàn Quốc và Hàn Quốc là quốc gia viện trợ lớn thứ hai cho Việt Nam. Ngoài ra, giao lưu, trao đổi giữa hai nước trên các lĩnh vực khác cũng gặt hái được rất nhiều thành công như văn hóa, giáo dục, y tế….

Năm nay chào mừng một loạt các sự kiện quan trọng sắp diễn ra như: Hội nghị Thượng đỉnh Đặc biệt Hàn Quốc – ASEAN vào tháng 12, 25 năm thiết lập quan hệ đối thoại Hàn Quốc – ASEAN, Năm Giao lưu Hàn Quốc – Mekong 2014, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn tiếp tục giới thiệu nghệ thuật truyền thống và nhạc dân tộc - tinh hoa của nền văn hóa truyền thống Hàn Quốc với một diện mạo mới tới người dân Việt Nam. 
 

Chương trình lần này do các nghệ sỹ của Dàn nhạc Dân tộc Gugak Chungnam, thành phố Cheonan biểu diễn. Đây là đoàn nghệ thuật hàng đầu của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1990, với 1.600 buổi biểu diễn trong và ngoài nước. Đoàn được khán giả hết sức mến mộ bởi khả năng kiếm tìm những sự thay đổi khác lạ và đầy tính sáng tạo mới mẻ dựa trên nền tảng truyền thống. Trong buổi biểu diễn lần này, đoàn sẽ mang tới cho khán giả những thể loại đa dạng từ tiết mục biểu diễn nhạc cụ dây truyền thống, tiết mục hòa nhạc hùng tráng và hoa lệ, đến các tiết mục múa truyền thống với các nhịp điệu nhanh chậm khiến khán giả phải nhún nhảy…..

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo cho biết: “Văn hóa truyền thống là nền tảng phát triển của mỗi quốc gia. Trong thời gian qua, làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đã dành được sự quan tâm và yêu mến rất nhiều của đông đảo các bạn trẻ Việt Nam nhưng vẫn còn chưa nhiều đối với văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Thông qua chương trình này, tôi hy vọng ngày càng có nhiều khán giả Việt Nam biết đến và yêu mến văn hóa truyền thống Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa hai nước chúng ta”.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Poster Liên hoan phim VIệt Nam tại Pháp

Trong 6 ngày (từ 1-6/7), LHP sẽ trình chiếu 15 bộ phim các thể loại, từ phim dài tập đến phim tài liệu và phim hoạt hình.

MV chào khán giả của Top 12 Đồ Rê Mí.

Trước khi chính thức lên sóng vào ngày 13/7 tới, Đồ Rê Mí năm nay đã tung clip độc đáo để giới thiệu giám khảo và Top 12 Đồ Rê Mí năm nay.

Hội nghị tổng kết Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất- Bạc Liêu 2014.

Festival đờn ca tài tử Quốc gia tổ chức tại Bạc Liêu đã quy tụ hơn 410 nghệ nhân và nghệ sĩ của 21 tỉnh, thành phố Nam bộ tham gia các chương trình nghệ thuật.

YBĐT - UBND xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh trận đánh Pháp tại làng Mỵ năm 1947.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục