Đúc thành công lư đồng nặng 1.500kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2014 | 2:18:17 PM

Ngày 30-7, ông Dương Ngọc Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Làng đúc Phước Kiều, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết: Các nghệ nhân Làng đúc Phước Kiều vừa đúc thành công một lư bằng đồng cao 1,5m, thân lư dài 1,8m, miệng lư rộng 1,2m và có nhiều hoa văn độc đáo, nặng 1.500kg.

Theo ông Thắng, để hoàn thành sản phẩm độc đáo này, Công ty đã huy động gần 100 nghệ nhân và lao động có tay nghề cao trong làng tập trung thi công trong thời gian hơn 6 tháng. Đây là lư đồng lớn nhất từ trước đến nay được làm tại làng đúc đồng Phước Kiều…

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Trích đoạn Hồ Nguyệt Cô hóa cáo do Nguyễn Thị Quyên (Nhà hát Tuồng VN) biểu diễn.

Phần thi của thí sinh Nhà hát Tuồng Việt Nam đã khép lại “Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng chuyên nghiệp toàn quốc 2014”. Sau gần một tuần so tài đầy kịch tính và hấp dẫn của 40 thí sinh đến từ 06 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên cả nước, tối ngày 30/7 tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Bình Định đã diễn ra lễ bế mạc và tổng kết trao giải cho cuộc thi.

Châu bản triều Nguyễn không chỉ là di sản chứa đựng những sự kiện lịch sử có giá trị, mà còn là minh chứng về chủ quyền biển đảo.

Châu bản triều Nguyễn đã được đón nhận “Bằng di sản tư liệu” thuộc chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO.

Những bộ phim ngắn chứa đựng nhiều thông điệp về cuộc sống.

Liên hoan Phim ngắn Berlinale do Viện Goethe giới thiệu tại 9 nước Đông Nam Á. Đến Việt Nam, 10 bộ phim Đức trong khuôn khổ liên hoan sẽ được trình chiếu lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tối ngày 15-16/8.

Một tiết mục biểu diễn của Câu lạc bộ Hoa Ban giao lưu tại huyện Yên Bình chào mừng thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ XIV - 2014.

YBĐT - Các thành viên của những CLB văn hóa, văn nghệ tự nguyện phần lớn là người lớn tuổi, người đã nghỉ hưu. Mặc dù cao tuổi nhưng các thành viên rất tích cực tập luyện, nâng cao đời sống tinh thần cho bản thân và cho cả cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục