Công bố chủ đề thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 44

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/9/2014 | 1:48:02 PM

Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 44 năm 2015 đã được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) công bố có chủ đề "Hãy viết một bức thư kể về thế giới em muốn lớn lên".

Lý giải về việc lựa chọn chủ đề cuộc thi viết thư lần này, UPU cho rằng mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc giai đoạn 2000-2015 sắp kết thúc, các nhà quản lý đang thực hiện chương trình phát triển bền vững sau năm 2015 tiếp tục thúc đẩy những thành tựu đã đạt được trong giáo dục, xóa đói giảm nghèo, kiểm soát dịch bệnh. Từ năm 2015 trở đi, các nỗ lực sẽ được tiếp tục để đạt được "thế giới của sự thịnh vượng, công bằng, tự do và hòa bình".

Do vậy, chọn chủ đề nêu trên, Ban tổ chức cuộc thi muốn mang đến cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới cơ hội thể hiện bản thân, bày tỏ hy vọng về thế giới chúng ta đang sống, cũng như giải pháp cho những vấn đề, thách thức đang phải đối mặt.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Với tâm niệm gìn giữ lại truyền thống thêu thùa của ông cha để lại, những người phụ nữ dân tộc Dao đỏ tại xã Phúc Lợi đang gây dựng nhóm sản xuất, kinh doanh gắn liền với bảo tồn văn hoá, dân gian đáng quí. Họ đã mang những thành phẩm mang đạm bản sắc dân tộc mình hoà vào thị trường.

NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa cho ra mắt quyển Một số tư liệu mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Báo Cứu quốc của tác giả Vũ Văn Sạch.

Tham gia Liên hoan có gần 200 thanh đồng, cung văn đến từ 14 đoàn thuộc 6 huyện, thành phố trong tỉnh Hà Nam và 4 đoàn của các tỉnh Lạng Sơn, Ninh Bình, Nam Định và Hải Phòng.

Đoàn làm phim gồm diễn viên Nguyễn Thuỳ Anh, diễn viên Trần Bảo Sơn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đồng sản xuất người Pháp Thierry Lenouvel (từ trái sang) trên thảm đỏ LHP Venice.

Rạng sáng 6-9 (giờ Ý) bộ phim Đập cánh giữa không trung đã được trao giải phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục