Triển lãm tranh in Việt Nam tại Bỉ

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/9/2014 | 8:13:41 AM

Bảo tàng Mỹ thuật và nghệ thuật gốm của Bỉ (số 17B - 4800 đường Renier, Verviers) vừa khai mạc triển lãm tranh in giữa các tác giả Bỉ và Việt Nam.

Tranh in của họa sĩ Phạm Khắc Quang tham gia triển lãm.
Tranh in của họa sĩ Phạm Khắc Quang tham gia triển lãm.

Với chủ đề Đối thoại tranh in Bỉ - Việt, triển lãm trưng bày tác phẩm của các họa sĩ Bỉ và họa sĩ Việt Nam: Nguyễn Nghĩa Phương, Lê Huy Tiếp, Ngô Anh Cơ, Phan Hải Bằng, Phạm Khắc Quang...

Chọn thể loại tranh in làm cầu nối, triển lãm như một sự kết nối và giới thiệu hoạt động sáng tác của các họa sĩ từ hai quốc gia, qua đó giao lưu và làm giàu thêm sự hiểu biết giữa hai nền văn hóa.

Triển lãm diễn ra từ ngày 14-9 đến hết ngày 19-10-2014, sau đó dự kiến triển lãm sẽ được giới thiệu đến công chúng Việt Nam vào tháng 4-2015.

(Theo TTO)

Các tin khác
Diễn viên Benedict Cumberbatch trong buổi ra mắt phim.

The Imitation Game, bộ phim chân dung về nhà toán học người Anh Alan Turing đã được bình chọn giải cao nhất tại LHP Toronto (Canada) vừa khép lại cuối tuần qua.

Nguyễn Trãi dâng lên Lê Lợi Bình Ngô sách tại căn cứ khởi nghĩa Lam Sơn.

Anh hùng dân tộc Lê Lợi - Vua Lê Thái Tổ mất ngày 22-8 năm Quý Sửu (1433), lúc 49 tuổi. Là một nhà yêu nước nồng nàn, với tư tưởng chiến lược và sách lược thiên tài, Lê Lợi đã hoàn thành được sứ mệnh lịch sử mà nhân dân giao phó, đánh đuổi quân xâm lược nhà Minh, đưa giang sơn quy về một mối. Tưởng nhớ và tôn vinh ông, ngày 22-8 âm lịch hằng năm, nhân dân Thanh Hóa và cả nước lại tưng bừng trẩy hội Lam Kinh.

Một góc sân khấu múa rối nước ngoài trời tại Yokohama, Nhật Bản.

Những làn điệu dân ca Bắc bộ, âm nhạc truyền thống và những con rối sống động, rực rỡ sắc màu đã khiến nhiều khán giả Nhật Bản từ chỗ ngạc nhiên, tò mò đã chuyển thành thích thú và yêu mến loại hình nghệ thuật múa rối nước hết sức độc đáo của người Việt Nam.

Trung tâm Nghiên cứu tập luyện và biểu diễn võ thuật lễ hội Thành phố Hải Phòng.

Ngày 13-9 tại Khu Tưởng niệm Vương triều Mạc (Ngũ Đoan, Kiến Thụy, Hải Phòng) sẽ diễn ra chương trình biểu diễn Đại đao đặc biệt để kỷ niệm 473 năm ngày mất Thái tổ Mạc Đăng Dung (22/8/1541-22/8/2014 âm lịch) do Trung tâm Nghiên cứu tập luyện và biểu diễn võ thuật lễ hội TP Hải Phòng thực hiện dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hải Phòng, BQL Khu Tưởng niệm Vương triều Mạc và Hội đồng Mạc tộc Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục