Phố cổ Hà Nội qua tranh thêu len

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/10/2014 | 8:23:59 AM

Nhằm giới thiệu, quảng bá Hà Nội dưới một góc nhìn mới lạ của nghệ thuật thêu len, chiều 14-10, tại 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, họa sĩ trẻ Nguyễn Hồng Vân đã tổ chức triển lãm “Sắc màu 2 – Thêu dệt cảm xúc” trưng bày, giới thiệu gần 30 tác phẩm nghệ thuật tới công chúng Thủ đô.

Tác phẩm “Ô Quan Chưởng” được thể hiện qua tranh thêu len.
Tác phẩm “Ô Quan Chưởng” được thể hiện qua tranh thêu len.

Những bức tranh thêu len được tác giả khắc hoạ hình ảnh những con phố, nóc nhà, cảnh đẹp, cuộc sống hàng ngày của Hà Nội xưa từng in dấu bao cảm xúc theo thời gian.

Họa sĩ Nguyễn Hồng Vân chia sẻ: “Ngay từ ngày còn học trong Trường Mỹ thuật Công nghiệp, tôi đã rất thích thể loại tranh ghép vải. Để xây dựng một phong cách mới, tôi đã chọn len làm chất liệu chính trong tranh của mình vì len là một chất mộc và rất rực rỡ. Đặc biệt phù hợp cho những bức tranh về đồng quê hay phố cổ Hà Nội”.

Một trong những tác phẩm ấn tượng tại triển lãm lần này là “Rồng xanh hí cầu”, một linh vật của Thăng Long được xuất hiện uy nghi, linh thiêng và đầy sức sống trong tác phẩm tranh len được tác giả thực hiện tỷ mẩn trong sáu tháng.

Tác phẩm "Rồng xanh hí cầu".

Tại triển lãm còn trưng bày một số bức tranh của các em khuyết tật được chính hoạ sĩ Hồng Vân dạy nghề.

Được biết, hoạ sĩ Hồng Vân là người đầu tiên theo đuổi và khám phá dòng tranh thêu len này trong suốt bốn năm để có những bức tranh nghệ thuật mới.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Búp bê ma ám Annabelle bất ngờ vượt mặt người anh em của mình để lập kỷ lục doanh thu mới cho dòng phim kinh dị đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Bức chân dung trước tiên sẽ được ra mắt công chúng ở London, Anh trong tuần này.

Một bức chân dung tự họa của danh họa người Tây Ban Nha - Pablo Picasso (1881-1973) được thực hiện hồi năm 1901 sắp được đem trưng bày ra mắt công chúng lần đầu tiên. Trước nay, bức chân dung này chưa từng được trưng bày rộng rãi.

Diễn viên Penelope Cruz.

Nữ diễn viên người Tây Ban Nha Penelope Cruz được tạp chí Esquire bình chọn là người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới 2014, công bố hôm 13-10.

Sáng 14-10, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã diên ra lễ khai mạc triển lãm chuyên đề: “Hoa văn trên vải dân tộc Chăm, Khơ-me và các dân tộc vùng Trường Sơn-Tây Nguyên” thu hút đông đảo công chúng đến tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục