Tác giả “Em bé Napalm” nhận giải Thành tựu nhiếp ảnh báo chí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/11/2014 | 8:16:36 AM

Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Lucie Awards đã vinh danh nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Việt Nick Út, với giải Thành tựu trong nhiếp ảnh báo chí.

Tác giả Nick Út.
Tác giả Nick Út.

Điểm sáng nhất trong sự nghiệp của Nick Út là bức ảnh “Em bé Napalm” chụp ảnh cô bé Kim Phúc bị bỏng vì bom napalm. Bức ảnh này cũng luôn nằm trong danh sách 10 bức ảnh chính trị vĩ đại nhất thế giới.

Bức ảnh nổi tiếng Em bé Napalm của Nick Út.Bức ảnh nổi tiếng "Em bé Napalm" của Nick Út.

Nick Út bắt đầu trở thành một nhiếp ảnh gia chiến trường tại Việt Nam hồi năm 1966. Ông đã từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhiếp ảnh như: giải Ảnh Báo chí Thế giới năm 1972, giải Pulitzer năm 1973, được vinh danh trong Sảnh Danh vọng Leica năm 2012…

(Theo VTV)

Các tin khác
Cảnh trong phim

Hai bộ phim Việt Nam “Những người viết huyền thoại” và phim ngắn “Bánh mơ” đã được chọn trình chiếu tại Tuần phim Hàn Quốc - ASEAN.

Hai bộ phim “Những người viết huyền thoại” và phim ngắn “Bánh mơ” đã được chọn trình chiếu tại Tuần phim Hàn Quốc-ASEAN, tại Indonesia, từ ngày 7-9/11.

Chương trình nghĩa tình Tây Bắc mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là hoạt động thiết thực, thể hiện sự tri ân đối với các liệt sĩ, thương binh.

Liên hoan phim Nhật Bản: Làn gió mới trở lại! được khai mạc từ ngày 13 đến 18-11-2014. LHP lần này được Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Cục văn hóa Nhật Bản phối hợp với tổ chức Japan Image Council (JAPIC) tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục