Những cung bậc cảm xúc triển lãm ảnh “Sống - Tây Bắc”

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/11/2014 | 8:31:19 AM

Từ ngày 16 đến 23/11/2014, tại 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra triển lãm ảnh lần thứ ba của Câu lạc bộ Leica Việt Nam với chủ đề “Sống - Tây Bắc”.

Triển lãm giới thiệu gần 50 tác phẩm ảnh màu và đen trắng của 25 tác giả, đây là những tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo, khắc họa trung thực và sinh động về cuộc sống giàu bản sắc của người dân vùng Tây Bắc Tổ quốc.

Hoạt động do Câu lạc bộ Leica Việt Nam, Hãng máy ảnh Leica Camera AG, công ty cổ phần Schmidt Marketing, Khách sạn Sofitel Legend Metropole, công ty TNHH Thương mại Ảnh KTS Thanh Thanh phối hợp tổ chức.

Sự tham gia của các nghệ sỹ tên tuổi trong làng Nhiếp ảnh Việt Nam như:  Đỗ Anh Tuấn, Đặng Ngọc Thái, Trần Quốc Khanh, Nguyễn Việt Thanh, Đoàn Kỳ Thanh, Trần Việt Dũng, Hoàng Minh Trí, Nguyễn Trọng Tùng, Đỗ Quốc Khánh... đã mang tới “Sống - Tây Bắc” một không gian thấm đẫm hơi thở của đại ngàn. Đó là hình ảnh những bản làng vùng cao ẩn hiện trong màn sương, những em bé hồn nhiên, bầu bĩnh trên lưng mẹ,  hay những khung trời dịu êm giữa âm sắc núi rừng... Thông qua Triển lãm các tác giả mong muốn lưu lại những lớp cắt sinh động, dung dị mà hùng vĩ của một đời sống "Tây Bắc Nhiếp Ảnh”. Mỗi "khoảnh khắc" độc đáo là một mảnh ghép mênh mang, là sự hòa quyện của tình yêu, nỗi nhớ để ta lại thấy đâu đây cái lạnh gió núi hăng thơm mùi Tây Bắc ùa về...

Tác phẩm “Hai chị em”, tác giả  Việt Thanh.

“Chân dung người phụ nữ H Mông”, Mộc Châu (Sơn La), của tác giả Trịnh Quốc Trung.

“Buổi sớm Y Tý”, Lào Cai, của tác giả Nguyễn Thanh.

“Gia đình người H mông” (Hà Giang), tác giả Nguyễn Trọng Tùng.

Tác phẩm Chân dung cô gái Y Tý, tác giả Quốc Khánh.

“Cậu bé ngậm kẹo bên vườn cải”, Y Tý (Lào Cai), tác giả Nguyễn Khoa Hải.

“Cánh đồng hoa hồng”, Sa Pa (Lào Cai), tác giả Đào Khánh.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Thanh Duy Idol và Thùy Anh trong phim.

Nữ đạo diễn phim "Đập cánh giữa không trung" - Nguyễn Hoàng Điệp giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Bratislava, Slovakia.

Vùng Kinh tế trọng điểm Miền Trung sẽ phát triển văn hóa theo hướng toàn diện, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; trở thành trung tâm thể thao của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên và là trung tâm du lịch lớn của cả nước...

Từ trước đến nay, người ta chưa từng thấy có phân loại phim nào liên quan tới giới tính, nhưng lần đầu tiên đã xuất hiện những phim “F” (Female - phụ nữ) với nhân vật chính là nữ, với truyện phim xoay quanh những câu chuyện về phụ nữ.

Nhiều nghệ sĩ và ca sĩ tài năng sẽ góp mặt tại Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014.

Từ ngày 22/11-5/12, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng 7 thành viên đại sứ quán thuộc Liên minh châu Âu và các trung tâm văn hóa châu Âu sẽ giới thiệu tới công chúng yêu nhạc Việt Nam Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 13.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục