Tôn vinh 185 tác phẩm về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/1/2015 | 8:57:03 AM

Hôm qua 16-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng của Bộ Quốc phòng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về văn học nghệ thuật, báo chí với đề tài “Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng” và “Lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn 2009 - 2014.

Trong 5 năm qua đã có 200 tác phẩm văn học, gần 500 tác phẩm mỹ thuật, gần 1.000 tác phẩm nhiếp ảnh, 400 tác phẩm âm nhạc, 50 tác phẩm múa, 44 tác phẩm điện ảnh, gần 30 tác phẩm sân khấu... tập trung khắc họa hình tượng người chiến sĩ trong mọi mặt của cuộc sống, với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng trong chiến tranh vệ quốc và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Kết quả, 185 tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2009 - 2014 xuất sắc nhất đã được ban tổ chức trao giải lần này. Các tác phẩm đạt giải A tiêu biểu như: tiểu thuyết Đèn kéo quân của tác giả Lương Sỹ Cầm; tác phẩm múa Những con người huyền thoại của NSƯT Trần Xuân Thanh; phim truyện nhựa Mùi cỏ cháy của Hãng Phim truyện Việt Nam; tác phẩm Người La Hủ trong mây của tác giả Thu Hòa (Đài Tiếng nói Việt Nam); tác phẩm báo hình Cải tiến vũ khí huấn luyện chiến sĩ mới của nhóm tác giả Kim Dung, Trung Đức, Hùng Hiếu, Lê Nam (Tạp chí Công nghiệp Quốc phòng)...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bìa cuốn sách Yên Bái - Quê tôi miền sơn cước.

YBĐT - Việc ra đời cuốn sách ảnh "Yên Bái quê tôi miền sơn cước" của Thanh Miền mang ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp tuyên truyền về những nét văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số của Yên Bái mà còn kêu gọi phát triển đầu tư vào tỉnh miền núi nghèo...

34 danh mục mới đã được thêm vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể thế giới tại kỳ họp lần thứ IX của Ủy ban Liên chính phủ được tổ chức tại trụ sở của UNESCO ở Paris.

Bộ ảnh “Tham sân si” của tác giả Việt Văn.

Nhà nhiếp ảnh Việt Văn lại trở thành tác giả Việt Nam duy nhất lọt vào shortlist (chung khảo) cuộc thi sáng tạo quốc tế London vừa công bố kết quả với bộ ảnh “Tham sân si” ở thể loại Nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Chiều 15/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến tại ba điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh để tổng kết công tác quản lý, tổ chức lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục