Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/1/2015 | 8:30:22 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 187/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015 nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng nghệ sĩ trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam; đồng thời, là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo của mình; góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế.

Theo Đề án, Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc, thời gian phát động vào tháng 3/2015, khai mạc triển lãm và trao giải thưởng vào tháng 9/2015, tại Hà Nội. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sống và làm việc ở nước ngoài).

Chủ đề của Festival lần này là “Thế hệ trẻ Việt Nam - Hội nhập - Phát triển”; “Cuộc sống đô thị và Hiện đại hóa nông thôn”. Nội dung thể hiện các vấn đề của cuộc sống đương đại, phản ánh hiện thực con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 29/6/2015.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Một tiết mục của Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Là một đơn vị nghệ thuật của tỉnh miền núi không tránh khỏi những khó khăn nhất định, song được sự quan tâm của tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Từ năm 2013 đến nay, Đoàn Nghệ thuật tỉnh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Vòng xòe giao lưu với khách du lịch ở Bản Xa xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Bùi Xuân Đông)

YBĐT - Xòe là một hình thức sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của dân tộc Thái. Trong các ngày hội của bản mường, đám cưới, đám mừng nhà mới, anh em, bạn bè đến thăm nhau hay sinh hoạt văn nghệ đều có xòe. Đặc biệt, trong đám cưới của người Thái, múa xòe luôn thu hút mọi lứa tuổi tham gia và có thể xòe từ tối đến khuya.

Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh quần thể danh thắng Tràng An là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Ngày 27/1, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2014 và định hướng công tác năm 2015 với sự tham dự của đại diện các tiểu ban.

Diễn viên Nguyễn Mạnh Trường đóng vai lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong phim

“Thầu Chín ở Xiêm” kể về quãng thời gian hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (có biệt danh Thầu Chín) trong những năm 1928-1929 ở Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục