Thi ảnh và triển lãm ảnh chủ đề “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2016 | 9:15:51 AM

Ngày 23/9, tại Hà Nội, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam” năm 2016.

Lễ phát động cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh chủ đề “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam”.
Lễ phát động cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh chủ đề “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp của các nhà nhiếp ảnh, phóng viên báo chí đã đồng hành cùng với sự phát triển của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Thông qua Cuộc thi nhằm tổng hợp, lưu trữ và giới thiệu những hình ảnh đẹp, phong phú, đa dạng của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Cuộc thi góp phần tuyên truyền, quảng bá về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Theo thể lệ Cuộc thi, đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế, các công dân Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được gửi ảnh dự thi.Mỗi tác giả có thể gửi 1 hoặc nhiều ảnh dự thi có nội dung phản ánh quá trình đầu tư, xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, giới thiêu các công trình kiến trúc, cảnh quan, phong cảnh, các hoạt động, sự kiện về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam… Ban Tổ chức chấp nhận cả những ảnh đã đoạt giải thưởng hoặc trưng bày triển lãm tại tất cả các cuộc thi khác. Ban Tổ chức không chấp nhận ảnh chắp ghép, sử dụng kỹ xảo làm sai lệch thực tế, ảnh chụp hoặc scan lại ảnh giấy, không được chú thích và ghi tên hoặc có ký hiệu trên ảnh.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận ảnh dự thi từ ngày 28/9/2016 đến ngày 3/11/2016. Dự kiến, lễ trao giải và triển lãm diễn ra vào ngày 18/11/2016 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Thi giã bánh dày trong Phiên chợ vùng cao ở Mù Cang Chải.

YBĐT - Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia huyện Mù Chải năm 2016 diễn ra từ ngày 14 - 21/9 đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động đã diễn ra trong Tuần Văn hóa đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân địa phương và du khách. Báo Yên Bái tổng hợp những con số ấn tượng về Tuần Văn hóa này:

Ảnh minh họa - Internet

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm ITI Việt Nam tổ chức “Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ III - 2016” từ ngày 12-19/11/2016 tại Hà Nội.

Hiện vật do các Hội nhà báo và cá nhân trao cho Ban tổ chức.

Ngày 22/9, tại thành phố Đà Nẵng, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động hiến tặng hiện vật báo chí của khu vực miền Trung và Tây Nguyên với sự tham dự của đại diện 14 hội nhà báo trong khu vực.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (giữa) cùng lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ làm lễ khởi công xây dựng Đền Cầm Hánh.

YBĐT - Cách trung tâm tỉnh Yên Bái 82 km về phía Tây Nam, di tích đền thờ Cầm Hánh tọa lạc tại tổ dân phố 5, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ với diện tích khoanh vùng bảo vệ trên 1.500 m2, với kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ mà mộc mạc gần gũi, thân quen với người dân nơi đây. Đền thờ Cầm Hánh là một trong những điểm đến du lịch tâm linh trong khuôn khổ hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục