Liên hoan Phim khoa học 2016 "phủ sóng" 19 tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/10/2016 | 2:39:00 PM

Liên hoan Phim khoa học 2016 diễn ra từ ngày 2-10 đến 18-12 tại Việt Nam và 15 nước khác ở Châu Á, đem đến cho thanh, thiếu niên 14 phim ngắn của 7 quốc gia kèm trò chơi giáo dục bổ ích liên quan tới thiên nhiên, bảo vệ môi trường, công nghệ mới.

Chủ đề của Liên hoan là “Khoa học nguyên vật liệu”, các bộ phim góp phần trả lời các câu hỏi như giấy hay nhựa được sản xuất như thế nào, chúng ảnh hưởng đến môi trường ra sao, công nghệ sản xuất vật liệu từ tơ nhện hay gỗ như thế nào…

Ở Việt Nam, Liên hoan đã khai mạc vào chiều 2-10, tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hà Nội), sau đó sẽ tới 19 tỉnh, thành phố khác.

Đáng chú ý là phim tài liệu “Điểm lặng” của đạo diễn Matthias Leupold được chiếu vào ngày 12-11, tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học), giới thiệu chân dung 10 cựu chiến binh Việt Nam - những người đang phải gánh chịu hậu quả do chất độc da cam.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Lần đầu tiên toàn bộ tác phẩm “Đoạn ​trường ​tân ​thanh” (Truyện Kiều) của đại thi hào Nguyễn Du đã được chuyển tải lên 365 trang lịch bloc siêu đại có kích thước 25x35cm.

Khai mạc lễ hội Nho Vang - Ninh Thuận 2016.

Lễ hội Nho và Vang sẽ tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho và người tiêu dùng.

Nhiều du khách rất thích hoạt động hái nho.

Festival Nho và Vang Ninh Thuận 2016 - một trong những sự kiện văn hóa được mong chờ nhất ở miền Trung - sẽ chính thức khai mạc vào tối nay (29/9).

Lễ hội Đền Thượng (TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa quyết định bổ sung 7 di sản văn hóa phi vật thể vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục