Không tước vương miện Hoa hậu Đại dương, phạt Ban tổ chức 4 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/11/2017 | 8:06:17 AM

Ngày 24-11, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho biết, Thanh tra có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL kết quả xử lý những "lùm xùm” của Hoa hậu Đại dương 2017.

Bộ VH-TT&DL không tước vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, Ban tổ chức cuộc thi bị phạt 4 triệu đồng.
Bộ VH-TT&DL không tước vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, Ban tổ chức cuộc thi bị phạt 4 triệu đồng.

Theo đó, Thanh tra Bộ ra quyết định xử phạt Ban tổ chức cuộc thi 4 triệu đồng, song không có quy định nào về việc Bộ có thể tước vương miện hoa hậu. 

Theo ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, sau khi thu thập đủ thông tin từ Ban tổ chức (BTC), cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì đã cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC cuộc thi đã thừa nhận sai phạm khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đoạt giải hoa hậu dù từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Về danh hiệu Hoa hậu Đại Dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái cho biết, trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức.

Trước đó, trong buổi trao đổi với báo chí, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho hay, Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nhan sắc nào. Ông Biên cũng bày tỏ quan điểm, nếu cần phạt thì phải phạt BTC vì đã để xảy ra những trường hợp dự thi không đúng quy chế. Nếu BTC sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi mà BTC đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí.

Đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 đã diễn ra tối 28-10. Ngay sau đêm đăng quang, dư luận đã bày tỏ sự không hài lòng về nhan sắc của hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Tân hoa hậu cũng thừa nhận mình từng phẫu thuật độn mũi và đã bỏ phần đệm mũi để đi thi nhan sắc. Do đó, dư luận đặt ra câu hỏi: Trường hợp của Lê Âu Ngân Anh có phạm luật?

Trước phản ứng của dư luận, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải giải trình, làm rõ vụ việc. Trong bản giải trình, BTC cuộc thi cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp toàn bộ cơ thể và khẳng định tại thời điểm đăng quang, cô không phẫu thuật thẩm mỹ, không có vật thể lạ ở mũi.

Tuy nhiên, BTC cũng nhận lỗi đã sai sót khi để Lê Âu Ngân Anh vào vòng chung kết, dù biết trước đó Lê Âu Ngân Anh có làm mũi và đã bỏ phần đệm mũi để đi thi.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Cô gái đến từ hôm qua - một trong những phim tranh giải tại LHP Việt Nam năm nay.

Ngày mai (24/11), Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 sẽ chính thức khai mạc. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 lúc 20h.

Nguyễn Thị Loan xếp vị trí thứ 10 trong top 15 Glam Shot trên trang web của ban tổ chức.

Sau đêm bán kết Miss Universe 2017 vừa qua, Á hậu Nguyễn Thị Loan đã xuất sắc đứng vị trí thứ 10 trong top 15 ảnh Glam Shoot đẹp nhất, theo đánh giá của chuyên trang sắc đẹp uy tín Global Beauties.

Tiết mục múa chai trong Lễ hội Khai hạ của người Mường, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Đặng Phương Lan)

YBĐT - Theo thống kê, toàn tỉnh có 714 di sản văn hóa thuộc nhiều loại hình. Đến nay có 90 di tích văn hóa của Yên Bái được xếp hạng, trong đó có 13 di tích được xếp hạng Di tích cấp quốc gia.

Tác phẩm “ Về đích” của tác giả Ngô Minh Phương đạt giải Nhất.

Ngày 21-11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục