Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn múa Lân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2018 | 10:04:11 AM

Kỷ lục Guinness Việt Nam về đồng diễn múa Lân với sự tham gia của 108 con Lân sẽ được xác lập trong khuôn khổ Liên hoan Lân – Sư – Rồng TP. Hồ Chí Minh năm 2018. Liên hoan là một trong những sự kiện nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng điểm đến TP Hồ Chí Minh hấp dẫn, thân thiện, an toàn.

Múa Lân là một trong những hoạt động biểu diễn hấp dẫn người dân và du khách.
Múa Lân là một trong những hoạt động biểu diễn hấp dẫn người dân và du khách.

Liên hoan do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp UBND quận 5 tổ chức từ ngày 28-12 đến 30-12 tại Công viên Văn Lang, Quận 5, TP Hồ Chí Minh. 

Song song với hoạt động quảng bá, giới thiệu nghệ thuật múa Lân Sư Rồng – một sản phẩm văn hóa du lịch của TP Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung, liên hoan còn là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn, đoàn kết, hướng đến mục tiêu phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch, xây dựng điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn với du khách trong và ngoài nước.

Tham gia Liên hoan có 25 đoàn đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Có rất nhiều hoạt động biểu diễn độc đáo được giới thiệu đến người dân và du khách dịp này:18 màn trình diễn Lân địa bửu, 14 màn biểu diễn Lân (hoặc Sư) lên mai hoa thung… 

Ngoài ra còn có các gian hàng chế tác đầu Lân, gặp gỡ các lương y nghề võ, tìm hiểu các bài thuốc gia truyền trong đời sống hàng ngày, khám phá ẩm thực truyền thống, … Riêng Kỷ lục Việt Nam về đồng diễn múa Lân dự kiến diễn ra vào 9h ngày 28-12.

(Theo CAND)

Các tin khác

Giáng sinh năm nay là dịp đánh dấu tròn 200 năm kể từ ngày ca khúc bất hủ "Silent Night" lần đầu tiên được trình diễn trước công chúng.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 20/12, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) do đồng chí Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ VH-TT & DL làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Yên Bái về tình hình thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Tượng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngọt khắc họa chân dung tiêu biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Vĩnh Long.

Sáng 20-12, tại xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngọt. Mẹ có chồng và sáu người con đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với những tác giả đạt giải cuộc thi

Ngày 20/12, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Cô giáo của tôi” lần thứ 2 năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục