Tổng duyệt chương trình nghệ thuật sử thi kỷ niệm 89 năm Cuộc khởi nghĩa Yên Bái và khánh thành Dự án đầu tư, tu bổ, tôn tạo mở rộng di tích mộ Nguyễn Thái Học và các đồng sự

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2019 | 9:54:53 PM

Tối 24/1, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã chủ trì tổng duyệt chương trình nghệ thuật sử thi kỷ niệm 89 năm Cuộc khởi nghĩa Yên Bái và khánh thành Dự án đầu tư, tu bổ, tôn tạo mở rộng di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hi sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái.

Dự buổi tổng duyệt có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Với chủ đề "Cuộc khởi nghĩa Yên Bái - Khúc tráng ca bất tử”, chương trình nghệ thuật sử thi kỷ niệm 89 năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái có tổng thời lượng 60 phút, gồm 3 chương: Chương I - "Đêm dài nô lệ”; Chương II - "Những anh linh còn mãi” và Chương III - "Yên Bái vững bước trên con đường đổi mới và phát triển”. 



Một hoạt cảnh trong Chương II - "Những anh linh còn mãi " trong chương trình nghệ thuật sử thi "Yên Bái - Khúc tráng ca bất tử".



Ca khúc "Ở lại cùng em" trong Chương III - "Yên Bái vững bước trên con đường đổi mới và phát triển”. 

Tại buổi tổng duyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Dương Văn Tiến đã đánh giá cao tinh thần tập luyện của tập thể nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên để đem đến một chương trình nghệ thuật sử thi đặc sắc, hấp dẫn và đầy cảm xúc. 



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tổng duyệt.

Để chương trình kỷ niệm 89 năm Cuộc khởi nghĩa Yên Bái và khánh thành Dự án đầu tư, tu bổ, tôn tạo mở rộng di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hi sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái thành công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đạo diễn chương trình cho diễn viên tiếp tục luyện tập thật tốt để tất cả các khâu từ sân khấu, ánh sáng, âm thanh, nội dung, dẫn chương trình, thời gian... có sự kết hợp nhuần nhuyễn, không để xảy ra sai sót. 

Đồng chí cũng đề nghị ngành điện đảm bảo cung cấp điện trong quá trình diễn ra Lễ kỷ niệm, ngành công an đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, phân luồng giao thông...

Thu Trang - Mạnh Cường

Các tin khác

Chương trình nghệ thuật sử thi "Cuộc khởi nghĩa Yên Bái – Khúc tráng ca bất tử” dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 26/1/2019 tại Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Mời các bạn cùng đón xem!

Quần thể Khu tưởng niệm Nguyễn Thái Học. (Ảnh: Thanh Miền)

Tôi đến thăm Khu tưởng niệm Nguyễn Thái Học vào một chiều muộn. Nắng vàng vương trên những ngọn cây liễu xanh mướt. Khác với giống liễu ủ rũ buông tóc xuống hồ, những cây liễu nơi đây vươn thẳng như những người lính dẫn tôi vào thăm nơi yên nghỉ vĩnh hằng của lãnh tụ Việt Nam Quốc dân đảng và những đồng sự của ông.

Nhiều cái tên đã làm nên lịch sử sau khi các hạng mục đề cử cho giải Oscar lần thứ 91 - giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - được công bố vào sáng 22/1 (theo giờ Mỹ).

61 công trình, tác phẩm được trao giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2018

Ngày 22-1, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổng kết và trao giải thưởng âm nhạc thường niên năm 2018 cho 61 công trình và tác phẩm âm nhạc xuất sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục