Đình Tháp Cái đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2019 | 8:46:11 AM

YênBái - Đình Tháp Cái, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên vừa đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. 

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho UBND xã Viễn Sơn.
Lãnh đạo huyện Văn Yên trao bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho UBND xã Viễn Sơn.

Đây là ngôi đình thờ ông Bàn Thừa Phú - một trong những người đầu tiên khai khẩn, lập làng bản ở Viễn Sơn và là người khởi dựng, chủ đình Quế Sơn Tháp Cái. Ông cũng là người đầu tiên phát hiện ra cấy quế, đưa về trồng, truyền dạy dân bản trong vùng cách trồng cây quế nên đồng bào Dao xã Viễn Sơn, cộng đồng các dân tộc trong vùng gọi là ông tổ cây quế và suy tôn ông là Thành Hoàng làng và thờ ông trong đình Tháp Cái. 

Tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa của Đình Tháp Cái, ngày 26/12/2018, UBND tỉnh Yên Bái đã ra quyết định số 2841/QĐ-UBND xếp hạng Đình Tháp Cái là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.



Tiết mục văn nghệ tại Lễ đón nhận bằng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình Tháp Cái.



Người dân tham gia lễ rước bằng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình Tháp Cái.

Thanh Chi

Các tin khác

Thông tin từ Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019, chương trình khai hội Đền Hùng 2019 sẽ bắt đầu từ 19h45 ngày 12-4 (tức mùng 8 tháng Ba âm lịch), tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì với các hoạt động: Trình diễn diễn xướng dân gian, biểu diễn nghệ thuật chào mừng và màn bắn pháo hoa tầm thấp.

U18 Việt Nam sẽ đụng các đối thủ Singapore, Myanmar và Hong Kong tại giải U18 Quốc tế 2019 diễn ra tại Hong Kong.

Hơn 60 xe điện đã sẵn sàng phục vụ du khách về với Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Các phương án bảo vệ cho Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2019 được Công an tỉnh Phú Thọ xây dựng cụ thể và chi tiết, đồng thời huy động hàng nghìn cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ.

Chương trình biểu diễn và diễu hành Carnival đường phố sẽ diễn ra trong hai khung giờ: từ 9h30 –11h30 và 16h00 – 18h00 ngày 13/04/2019.

Carnival Đường phố được Sun Group chung tay tổ chức tại Thanh Hóa sẽ trở thành sự kiện mở màn ấn tượng cho Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục