Tối nay, khai hội Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2019 | 9:16:32 AM

Tối nay-12/4 (mùng 8/3 Âm lịch) sẽ chính thức khai hội Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019, ngày lễ trọng đại của cả dân tộc.

Lễ hội Đền Hùng.
Lễ hội Đền Hùng.

Chương trình sẽ được diễn ra tại sân khấu chính Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Trong đêm khai mạc, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức bắn pháo hoa. 

Năm nay, phần Lễ trong Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng sẽ bao gồm Lễ Giỗ đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ, Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, Lễ dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương... Các hoạt động của lễ hội kéo dài đến 10/3 Âm lịch tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường lân cận.
(Theo VTV)

Các tin khác
Hiện Yên Bái có gần 20 lễ hội tâm linh gắn với các di tích thường niên được tổ chức vào dịp đầu xuân. (Trong ảnh: Một tiết mục biểu diễn chầu Văn trong Festival tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn tại đền Dông cuông, huyện Văn Yên, năm 2017 - Ảnh: Minh Huyền)

Yên Bái là một trong những nơi sinh tụ của người Việt cổ, có nền văn minh sông Hồng, sông Chảy, là trung điểm giao lưu giữa vùng Đông Bắc và Tây Bắc… Bởi vậy, nơi đây có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh với hệ thống đình, đền chùa và các lễ hội dân gian độc đáo.

Ảnh minh họa

Liên hoan Tuyên truyền lưu động với chủ đề "Trường Sơn - con đường huyền thoại" kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2019), sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 15/5/2019.

Nét mới tại Lễ hội Đền Hùng 2019

Sáng 10/4 (tức mùng 6 tháng Ba năm Kỷ Hợi), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ thay mặt nhân dân cả nước tổ chức Lễ dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Tổ Mẫu Âu Cơ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

BTC cho biết, mỗi ban nhạc nhạc trình diễn 5 tiết mục, trong đó có 3 tiết mục hòa tấu và 2 ca khúc (hoặc 3 các khúc, 2 hòa tấu).

Chiều 9/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam công bố về Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến 20/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục