Trưng bày những cuốn sách về đường Trường Sơn

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2019 | 8:30:02 AM

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) và kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019), Thư viện Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức trưng bày, giới thiệu tủ sách chuyên đề về sự kiện lịch sử mang nhiều dấu ấn này.

Tủ sách chuyên đề tháng 5 nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn.
Tủ sách chuyên đề tháng 5 nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn.

Tủ sách gồm 63 cuốn sách giới thiệu quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và những mốc son tiêu biểu của bộ đội Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; những đóng góp to lớn của những người lính Trường Sơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đó là những tác phẩm như: "Vận tải quân sự chiến lược trên đường Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ”; "Đường Hồ Chí Minh - Một sáng tạo chiến lược của Đảng”; "Đường Hồ Chí Minh huyền thoại - Con đường của khát vọng độc lập, tự do và thống nhất đất nước”…  


Tủ sách chuyên đề kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tủ sách còn giới thiệu thêm một số cuốn sách viết về hồi ký, ký ức của các cựu chiến binh như "Ký ức Trường Sơn”; "Ngàn dặm Trường Sơn” góp phần giúp bạn đọc hiểu thêm về cuộc sống chiến đấu của những người lính Trường Sơn trong những năm tháng chiến tranh ác liệt.

Bên cạnh chuyên đề trên, Thư viện còn trưng bày thêm chuyên đề về kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/ 2019), tiêu biểu là các ấn phẩm: "Di sản Hồ Chí Minh về văn hóa, đạo đức”; "Hồ Chí Minh nhà yêu nước vĩ đại”; "Bác Hồ với ngành quốc phòng”…

Trưng bày kéo dài đến ngày 31-5-2019.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhà báo, Nhà văn lão thành Phan Quang, tác giả của cuốn sách 'Bác Hồ - Người có nhiều duyên nợ với báo chí' phát biểu tại Lễ ra mắt.

Những lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn về sứ mệnh của báo chí, về cách làm báo, cách sử dụng từ ngữ, giữ gìn văn hóa Việt Nam đã trở thành kim chỉ nam cho hoạt động của các cơ quan báo chí và nhà báo.

Tượng Nữ thần Tự do.

Bảo tàng Nữ thần Tự do mới gồm 3 khu trưng bày với nhiều hiện vật ấn tượng giúp người xem ngược dòng lịch sử hiểu thêm về bức tượng nổi tiếng do nhà điêu khắc Frederic-Auguste Bartholdi chế tác.

Triển lãm trưng bày nhiều kỷ vật và những câu chuyện xúc động về những nữ chiến sĩ đã dành cả thanh xuân cho hòa bình, độc lập dân tộc.

Trong chiến công vĩ đại trên đường Trường Sơn, lịch sử luôn ghi nhớ hơn 2 vạn nữ chiến sĩ đã hy sinh xương máu và cả tuổi thanh xuân.

Ảnh minh họa.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên năm 2019 (gọi tắt là Ngày hội) với chủ đề “Đoàn kết, hữu nghị và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19-5 tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục