Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc tại Yên Bái: 184 tác phẩm ảnh được xét giải và trưng bày triển lãm

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2019 | 3:22:36 PM

YênBái - Chiều 27/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp Ban Tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX, năm 2019. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Đồng chí Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam.cùng tham dự.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX, năm 2019, Yên Bái tiếp tục vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức. Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 2.041 tác phẩm dự thi của 289 tác giả đến từ 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. 

Trong đó, tỉnh có nhiều tác phẩm, tác giả đăng kí tham gia nhất là Thái Nguyên với 272 tác phẩm của 35 tác giả, tỉnh Yên Bái có 147 tác phẩm của 19 tác giả, Lạng Sơn 186 tác phẩm của 28 tác giả, tỉnh Sơn La có 143 tác phẩm của 20 tác giả…Qua các vòng chấm sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 184 tác phẩm có nội dung, chất lượng tốt để xét giải và trưng bày triển lãm. 

Dự kiến Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX, năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày  4/7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã chúc mừng những nỗ lực của các nghệ sỹ tham gia  Liên hoan lần này. Đồng chí cũng đề nghị các thành viên Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần, đón tiếp, kiểm tra, hoàn tất các nội dung để Liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè khu vực; đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Liên hoan. 

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX, năm 2019 là một hoạt động cần thiết, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của nhiếp ảnh trong công tác quảng bá, giới thiệu về con người và thiên nhiên, các thành tựu kinh tế, xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước. 

Đây không chỉ là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Yên Bái, là động lực thúc đẩy sự sáng tạo cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh của tỉnh và khu vực mà còn là hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh tại khu vực miền núi phía Bắc; phát hiện những nhân tố mới để phát triển lực lượng nhiếp ảnh; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. 

Lê Thương

Các tin khác
Ban tổ chức trao giải ở nội dung ca-múa-nhạc cho các tiết mục xuất sắc tại Hội diễn.

Ngày 25/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng - Trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2019.

Ngày 25/6, tại chùa Tùng Lâm (Ngọc Am), thành phố Yên Bái, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh và phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Những dấu tích Phật giáo thời Trần Lê ở Yên Bái” thế kỷ 13 – 18. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các nhà nghiên cứu, học giả cùng tăng ni, phật tử quan tâm đến chủ đề Hội thảo.

Màn trình diễn của đội Anh.

Sáng 23/6, Ban tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 đã chính thức công bố danh sách 2 đội thi vào Chung kết. Theo đó, đội Anh và Phần Lan sẽ cùng so tài trong đêm 6/7 tới để tranh ngôi vô địch mùa pháo hoa năm nay.

Các thí sinh chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Việt Nam - đã có màn khoe vóc dáng gợi cảm với trang phục áo tắm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục