Phát hành tem kỷ niệm “50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ”

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2019 | 8:42:30 AM

Hôm nay (27/8), dự kiến Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Lễ phát hành bộ tem kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội.

Bộ tem do họa sĩ Trần Thế Vinh thiết kế, gồm 1 mẫu tem và 1 block. Mẫu tem thể hiện hình ảnh Bác Hồ với một câu trích trong bản Di chúc: "Điều mong muốn cuối cùng của tôi là toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh". Trong khi đó, block tem là hình tượng Bác Hồ bắt nhịp bài ca Kết đoàn. 

Hiện nay, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn là hình tượng được đưa lên tem Bưu chính nhiều nhất với hơn 100 mẫu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trang phục truyền thống được sử dụng trong lễ hội của người Dao đỏ.(Ảnh: Thanh Miền)

Nằm ở cửa ngõ khu vực Tây Bắc, Yên Bái là nơi hội tụ của 30 dân tộc anh em (trong đó, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm 56,24% dân số) sinh sống, điều này đã tạo cho Yên Bái thành một vùng văn hoá đa sắc màu, trong đó có trang phục truyền thống. Tuy nhiên, trong xu thế phát triển, trang phục truyền thống của nhiều dân tộc thiểu số đang bị mai một.

Mỗi mùa hè, vùng Provence (Pháp) thu hút hàng triệu du khách đến ngắm vẻ đẹp hoa oải hương trải dài tít tận chân trời đầy thơ mộng và lãng mạn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình.

Màn biểu diễn phức hợp “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” đã mở màn chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” diễn ra tối 25-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Khi Luật Điện ảnh được sửa đổi, hy vọng điện ảnh Việt sẽ có nhiều bộ phim chất lượng, thu hút nhiều khán giả.

Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Điện ảnh (sửa đổi) đang được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đăng tải, lấy ý kiến rộng rãi. Tuy nhiên, để luật sửa đổi khắc phục những bất cập của luật hiện hành, thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong phát triển điện ảnh, mở hướng xây dựng công nghiệp điện ảnh tiên tiến, thì còn nhiều điều phải bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục