Trên 150 tác phẩm tại Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2019

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/10/2019 | 2:23:51 PM

YênBái - Sáng 27/6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2019.

Đại diện Ban Tổ chức và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các văn nghệ sĩ tại lễ bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2019.
Đại diện Ban Tổ chức và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các văn nghệ sĩ tại lễ bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2019.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật được tổ chức trong 10 ngày (từ 8 - 27/10) với các chuyến thực tế của 25 văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành văn học, văn hóa dân gian, mỹ thuật và nhiếp ảnh. 

Từ ngày 19/10 đến hết ngày 23/10, các văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác đã thâm nhập thực tế tại các huyện, thị phía Tây của tỉnh; tới thăm, tìm hiểu khai thác thông tin, tư liệu về nét đẹp và tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng tại các xã, thôn, bản của các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. 

Qua thực tế, tác nghiệp, Đoàn đã hoàn thành tốt mục tiêu chương trình của Trại đề ra. Các văn nghệ sĩ đã thể hiện thái độ nghiêm túc, tinh thần làm việc hăng say, tự khắc phục khó khăn, chủ động trong công việc và hoàn thành trên 150 tác phẩm, bản thảo…

Các tác phẩm thu được từ Trại sáng tác lần này không chỉ thể hiện năng lực chuyên môn của mỗi cá nhân mà còn là tình cảm, trách nhiệm của văn nghệ sĩ với Yên Bái trong hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước; đưa Yên Bái sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Bùi Minh

Tags Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Bộ phim chính luận mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) “Sinh tử” vừa ra mắt với dàn diễn viên gồm nhiều gương mặt vô cùng quen thuộc từ các bộ phim được yêu thích gần đây như “Người Phán xử”, “Quỳnh búp bê”, “Về nhà đi con”… Các diễn viên đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện thú vị chung quanh bộ phim.

Ê kíp góp mặt trong buổi ra mắt phim 'Sinh tử' chiều 25/10

Sinh tử - bộ phim về đề tài chống tham nhũng của đạo diễn, NSND Khải Hưng vừa được Trung tâm sản xuất phim truyện Đài truyền hình Việt Nam (VFC) tổ chức họp báo ra mắt vào chiều nay (25/10).

Đại diện Venezuela trở thành tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Sáng 26/10 (giờ Việt Nam), chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 diễn ra tại thủ đô Caracas, Venezuela. 60 thí sinh bước vào phần thi giới thiệu trước khi chọn ra top 20 trình diễn bikini.

Một vài tập truyện ngắn của Nông Quang Khiêm.

Truyện ngắn Nông Quang Khiêm chủ yếu khai thác những số phận con người dung dị, vô danh ở miền núi, quanh quẩn với mưu sinh, có lúc rối bời trong những mối quan hệ chằng chịt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục