Italia phục dựng lại hình ảnh nguyên thủy của đấu trường La Mã cổ đại

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2021 | 10:02:32 AM

Chính phủ Italia vừa phê chuẩn kế hoạch tu bổ đấu trường La mã cổ đại ở thủ đô Rome, Italia. Theo đó, sàn đấu – nơi diễn ra các trận đấu giữa các võ sĩ thời cổ đại sẽ được xây dựng lại.

Đấu trường La Mã cổ đại hiện đã không còn sàn đấu.
Đấu trường La Mã cổ đại hiện đã không còn sàn đấu.

Theo thông tin được Bộ trưởng Văn hóa Italia Dario Franceschini công bố hôm qua (2/5), dự kiến, việc xây dựng sàn đấu trường bằng gỗ với trị giá lên đến 18,5 triệu euro, tương đương 22 triệu USD này sẽ được hoàn tất vào năm 2023.

Hiện tại, công trình cổ đại 2.000 năm tuổi này đã không còn sàn đấu. Sau sự sụp đổ của Đế chế La Mã vào thế kỷ 5, đấu trường này đã trở nên hoang tàn. Vào thế kỷ thứ 19, trong quá trình nghiên cứu, các nhà khảo cổ học đã phá bỏ sàn đấu này.



Đấu trường La Mã sẽ có sàn đấu mới sau khi tu bổ.

Theo Bộ trưởng Văn hóa Italia, việc xây dựng sàn đấu mới là bước đi nhằm bảo tồn các công trình khảo cổ học cũng như giúp du khách có cơ hội chiêm ngưỡng lại vẻ đẹp ban đầu của công trình cổ đại này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Họa sĩ người Ý Leonardo da Vinci thực hiện tại phẩm này trong khoảng thời gian từ năm 1503 tới 1519. Hiện tại, tác phẩm đang được trưng bày tại bảo tàng Louvre, Paris, Pháp.

Trên thế giới, chỉ có rất ít tác phẩm hội họa đạt được danh tiếng lớn ở tầm quốc tế, khiến công chúng dù không am hiểu hay đam mê hội họa vẫn phải biết tới.

Ban tổ chức Miss Earth Vietnam 2021 chụp ảnh ra mắt tại buổi họp báo.

Cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Trái đất phiên bản Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức, nhằm tìm kiếm đại diện tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Earth.

Tiết mục

Sau gần một tuần tranh tài sôi nổi, cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc - 2021, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức, đã khép lại tối 27-4, tại Rạp Xiếc trung ương (Hà Nội).

Ảnh minh họa

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em của Việt Nam kêu gọi các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, không giới hạn độ tuổi và thể loại, tham gia sáng tác bài hát dự thi để truyền cảm hứng cho hành động phòng chống lao động trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục