Tác phẩm tăm giang ‘Vũ trụ Mandala’ xác lập kỷ lục Việt Nam và kỷ lục châu Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2022 | 3:49:18 PM

Tác phẩm tăm giang nghệ thuật ‘Vũ trụ Mandala’ với 379 chữ Phạn bài Chú Đại Bi của kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long vừa được xác lập kỷ lục Việt Nam và kỷ lục châu Á.

Ông Trần Hoàng (trái) - Thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - trao kỷ lục Việt Nam cho kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long .
Ông Trần Hoàng (trái) - Thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - trao kỷ lục Việt Nam cho kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long .

Sáng ngày 27-8, tại TP.HCM, tác phẩm tăm giang nghệ thuật Vũ trụ Mandala của kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập kỷ lục Việt Nam: Vũ trụ Mandala - tác phẩm tranh nghệ thuật với 379 chữ Phạn bài Chú Đại Bi bằng tăm giang theo phong cách Boarc, được nhiều người tham gia thực hiện nhất Việt Nam (379 người).

Đồng thời tác phẩm này được xác lập kỷ lục châu Á với cùng nội dung.


Ông Trần Hoàng (trái) - thường trực Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc (thứ 2, từ phải vào) - tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - trao kỷ lục châu Á 

Vũ trụ Mandala được thực hiện theo phong cách Boarc (tác phẩm được thực hiện bằng tăm giang) với 379 người tham gia thực hiện. Tác phẩm có một hình Mandala ở trung tâm được bao quanh bởi 379 từ Chú Đại Bi, có kích thước 1,4 x 1,4m với 27.000 tăm tre, thực hiện trong 3 tháng.

Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long cho biết tháng 11-2022 sẽ tổ chức bán đấu giá tác phẩm này và số tiền thu được sẽ dành chăm lo cho các em mồ côi, cơ nhỡ, bệnh nhi đang điều trị bệnh tại các trung tâm, bệnh viện.

Trước đó, năm 2020, kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) công nhận là người làm nhiều mô hình bằng tăm giang và mica nhất.


Hình ảnh 379 người thực hiện tác phẩm "Vũ trụ Mandala"

(Theo TTO)

Các tin khác
Taylor Swift công bố phát hành album mới sau khi giành chiến thắng tại VMAs 2022.

Taylor Swift đã gây bất ngờ cho người hâm mộ vào khi bất ngờ thông báo phát hành album mới mang tên "Midnights" vào ngày 21/10.

Không gian tại triển lãm

Áo dài không chỉ là trang phục, áo dài còn là di sản. Đó là thông điệp được gửi gắm đến người xem trong triển lãm "Áo dài trên con đường di sản" diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Dòng Ngô Đồng vàng rực, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Ảnh tư liệu

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Lễ kỷ niệm 50 năm Công ước về bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (Công ước UNESCO 1972) sẽ diễn ra tại Ninh Bình vào ngày 6/9 cùng các hoạt động phụ trợ khác.

Trống đồng Ngọc Lũ được tái hiện dưới tay các nghệ nhân của Ngũ Đức Legend.

Trống đồng được nhận định như một minh chứng cho những giá trị văn hóa rực rỡ của lịch sử Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục