Ra mắt sách "Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 8:32:49 AM

Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban Liên lạc Cựu chiến binh Tiểu đoàn 59 vừa ra mắt cuốn sách “Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân”.

Cuốn sách về những năm tháng hào hùng của Tiểu đoàn 59.
Cuốn sách về những năm tháng hào hùng của Tiểu đoàn 59.

Cuốn sách được thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Lệ Sơn và Chiến thắng Đồn Nhất - Hải Vân quan - hai trong số những chiến công vang dội của Tiểu đoàn 59, Trung đoàn 803, Liên khu V. Đây là ấn phẩm có ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời, thể hiện sự tri ân đối với những người con ưu tú của Tổ quốc đã cống hiến xương máu và cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Sách gồm ba phần chính. Phần 1: Lịch sử Tiểu đoàn 59, ghi lại những mốc son về một thời hào hùng của đơn vị từ khi thành lập ngày 10-6-1950 và quá trình phát triển, trưởng thành trong Trung đoàn 803 chủ lực cơ động Liên khu V.

Phần 2: Anh hùng của lòng dân, gồm 16 bài viết, là những hồi ức, lời kể xúc động của các cựu chiến binh Tiểu đoàn 59 về những năm tháng chiến đấu oanh liệt; những bài viết thể hiện sự trân trọng lịch sử đã qua, những hồi tưởng, suy ngẫm của thân nhân các cựu chiến binh Tiểu đoàn dành cho thế hệ đi trước.

Phần 3: Một số hình ảnh và tư liệu, làm sáng rõ bức tranh lịch sử về những chiến công của Tiểu đoàn 59, thể hiện rõ ý tưởng về sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại thông qua những hình ảnh xưa và nay...

Qua cuốn sách, bạn đọc được sống lại những năm tháng hào hùng của lịch sử dân tộc cùng với những người anh hùng của Tiểu đoàn 59 với những bài viết, những hình ảnh và tư liệu quý giá.

Đây là một tài liệu lịch sử quan trọng, góp phần lưu giữ, cung cấp nguồn sử liệu chính thống về Tiểu đoàn 59 năm xưa, giúp thế hệ sau hiểu rõ hơn về truyền thống anh hùng của cha ông, thấy rõ hơn trách nhiệm trong việc tiếp nối những trang lịch sử đó trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ở thời đại mới.

Bên cạnh việc xuất bản sách in truyền thống, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng thực hiện phiên bản điện tử của cuốn sách, cung cấp miễn phí trên websitewww.stbook.vnvàwww.thuviencoso.vn, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của bạn đọc, nhất là các nhà nghiên cứu, các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và những bạn trẻ yêu thích tìm hiểu, nghiên cứu, học tập lịch sử.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục