Xã Xuân Lai (Yên Bình) ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2022 | 4:11:31 PM

YênBái - Sáng 19/10, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Xuân Lai, huyện Yên Bình tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) thôn Trung Tâm.

Các thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai.
Các thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai.

CLB gồm 50 thành viên, trong đó có 70% là NCT (từ 55 tuổi trở lên), 70% là nữ, 60 - 70% là người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ban chủ nhiệm CLB có 5 thành viên. CLB sinh hoạt định kì 1 lần/tháng; hoạt động dưới sự quản lý của UBND và Hội NCT xã Xuân Lai.

Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản được thành lập với các hoạt động: giúp các thành viên cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập, giúp nhau thoát nghèo và các hoạt động cộng đồng khác như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tham quan các mô hình, giao lưu văn hóa văn nghệ, được vay vốn lãi suất ưu đãi để sản xuất chăn nuôi; được chăm sóc, khám sức khoẻ định kì, chia sẻ và cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống... 




Một số tiết mục văn nghệ chào mừng trong lễ ra mắt CLB. 


Thay mặt Ban đại diện Hội NCT tỉnh, ông Lương Xuân Tứ - Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Yên Bình trao tặng CLB 5 triệu đồng.

CLB LTHTGN xã Xuân Lai được thành lập nhằm tập hợp đoàn kết NCT và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT. Đồng thời tạo điều kiện cho NCT nghèo, khó khăn thiệt thòi, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Tại buổi lễ, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã trao tặng 5 triệu đồng động viên Ban chủ nhiệm CLB. 

Vũ Đồng

Tags Xã Xuân Lai Yên Bình ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ

Các tin khác
Tác phẩm dự thi bắt buộc phải sử dụng biểu trưng chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Cuộc thi được tổ chức nhằm chọn mẫu khung hình đại diện, ảnh bìa, thống nhất sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 trên các nền tảng mạng xã hội.

Múa xòe dân tộc Thái Yên Bái. Ảnh tư liệu

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 với chủ đề "Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc" sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/12 tại tỉnh Phú Thọ. Có 7 địa phương sẽ tham gia Ngày hội gồm: Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ, Sơn La và Yên Bái.

Màn trình diễn áo dài tại chương trình.

Nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10 ), tối 18/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài Việt”.

Bức ảnh:Bầu sữa mẹ.

Triển lãm ảnh "Một Nửa Và Hơn Thế Nữa" là một trong những hoạt động tôn vinh, ngợi ca vẻ đẹp phụ nữ. Họ vừa là người Bà, người Mẹ, người Vợ, người Tình… và hơn, hơn thế nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục